30/01/2015 21:34 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Y tế: lắng nghe cả trên Facebook

C.V.KÌNH - V.V.THÀNH
C.V.KÌNH - V.V.THÀNH

TTO - Thời gian qua, Bộ Y tế đã có đổi mới công tác truyền thông nhưng vẫn chưa được như yêu cầu, chưa để dư luận thấy được những điều ngành đã làm được, chia sẻ khó khăn.

Ảnh: Nguyễn Khánh
Ảnh: Nguyễn Khánh

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nói như vậy tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1-2015 (diễn ra hôm nay 30-1), trả lời cho nội dung thời gian qua có nhiều sự việc khiến dư luận hiểu không tốt về Bộ Y tế. 

Theo bà Tiến, điều này đã làm cho một số tai biến, sai sót nhỏ... thành sự kiện lớn.

Chia sẻ, Bộ trưởng Y tế cho biết ngành y tế vốn nhạy cảm, ảnh hưởng đến 90 triệu dân, từ lúc họ sinh ra đến mất đi, ngay cả việc uống nhiều rượu, hút nhiều thuốc lá rồi bệnh cũng liên quan ngành y tế.

Bộ trưởng cho rằng tai biến y khoa rình rập mọi nơi, mọi lúc, đó là nghiệt ngã của tạo hóa.

Dẫn số liệu về tai biến y khoa của Mỹ cũng rất lớn, bà Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định y học tiên tiến nhất cũng khó giải quyết hết tai biến.

“Y học càng hiện đại, càng nhiều can thiệp càng có khả năng nhiều tai biến”. - bà Tiến nói.

* Ngành Y tế lắng nghe cả trên Facebook

Về phương hướng sắp tới, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nêu ngành y tế sẽ chủ động cung cấp thông tin, công khai minh bạch.

Đặc biệt, Bộ trưởng khẳng định Bộ Y tế còn lắng nghe ý kiến cả trên mạng, trên Facebook, qua đó đã phát hiện những  sai sót của cán bộ y tế và đã xử lý nghiêm.

Ngoài ra, việc Bộ thiết lập đường dây nóng cũng đã xử lý nhiều cán bộ.

“Ngành Y sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để làm hài lòng người dân” - Bộ trưởng Y tế bày tỏ và bà nêu quyết tâm giảm tải bệnh viện...

Ba bệnh viện trực thuộc bộ đã cam kết không nằm ghép, theo bà Tiến, đó là nỗ lực hai năm qua, trên cơ sở năng lực thực tế.

Bà Tiến cam kết sẽ kiểm tra, giám sát các bệnh viện đã cam kết không yêu cầu bệnh nhân nằm ghép giường, còn bệnh viện nào chưa đủ năng lực thì chưa cam kết.

C.V.KÌNH - V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên