08/08/2016 06:40 GMT+7

Bộ trưởng Bồ Đào Nha bị cướp ở khu vực Olympic

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bộ trưởng giáo dục Bồ Đào Nha bị cướp dùng dao trấn áp tại khu vực tổ chức thế vận hội Olympic nhưng đã may mắn được giải thoát kịp thời. 

Một nhân viên an ninh làm nhiệm vụ tại Rio de Janeiro - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, khi đang cùng một trợ lý đi gần khu vực tổ chức môn thi rowing, bộ trưởng giáo dục Bồ Đào Nha, ông Tiago Brandao Rodrigues, bị một nhóm cướp tấn công.

Vụ tấn công nhanh chóng bị lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ tại khu vực gần hồ nước phát hiện. Nhóm cướp bị bắt và tư trang của ông Rodrigues đã được trả lại.

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt những vụ cướp nhằm vào các du khách tới tham dự thế vận hội Olympic tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil.

Trong những năm qua, thành phố Rio đã giảm đáng kể số vụ phạm pháp, tuy nhiên vài tháng qua đã tăng vọt trở lại số vụ giết người và tấn công của các băng nhóm tội phạm.

Chính quyền Brazil cho biết đã có 85.000 cảnh sát và quân nhân được điều động giữ an ninh trên các khu phố ở Rio, gấp đôi so với lượng nhân viên an ninh được điều động tại thủ đô London của Anh trong mùa thế vận hội năm 2012.

Tuy nhiên bất chấp điều đó, các vụ tấn công vẫn xảy ra.

Bộ trưởng tư pháp Brazil cũng đã xác nhận thông tin chính nhân viên điều phối an ninh, ông Felipe Seixas, cũng đã bị cướp tấn công khi rời khỏi lễ khai mạc Olympic hôm thứ sáu (5-8).

Lúc đang ở bên ngoài sân vận động Maracana cùng hai cảnh sát chìm, ông Seixas gặp phải nhóm cướp khoảng 5 tên mang theo dao và đi xe đạp. Một trong những tên đó đã bị một cảnh sát chìm bắn chết.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên