22/08/2012 08:16 GMT+7

Bộ TN - MT đối thoại với người dân Văn Giang

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Sáng 21-8, Bộ Tài Nguyên - môi trường đã tổ chức đối thoại với các hộ dân thuộc ba xã Cửu Cao, Phụng Công và Xuân Quan (Văn Giang, Hưng Yên).

Khởi tố vụ án côn đồ đánh dân ở Văn GiangCác vụ Tiên Lãng, Văn Giang "rất đáng tiếc"Nhóm hành hung ở Văn Giang thuộc đơn vị thi công

Khá đông người dân Văn Giang đã đến trụ sở của bộ tại Hà Nội nhưng chỉ có 99 người được vào bởi hội trường quá chật.

Đại diện cho các hộ dân là luật sư Trần Vũ Hải cùng các cộng sự đã trực tiếp đối thoại với Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển xoay quanh bản kiến nghị 12 câu hỏi liên quan đến dự án thu hồi đất đai đã được gửi lên bộ từ hai tháng trước, tập trung vào hai phần: tính pháp lý của các văn bản, công văn liên quan việc thu hồi đất đai để xây dựng khu đô thị Văn Giang và quyền lợi của bà con nông dân đối với thửa đất mà họ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Với nhóm câu hỏi thứ nhất liên quan đến tính pháp lý của các văn bản, ông Hiển khẳng định tất cả đều đúng quy trình: “Tôi khẳng định rằng dự án đổi đất lấy hạ tầng ở khu đô thị Văn Giang là đúng trình tự thủ tục ban hành. Công văn đi từ tỉnh đến bộ cũng không có vấn đề gì”.

Về nhóm câu hỏi thứ hai liên quan đến những sổ đỏ đã cấp (và chưa có quyết định thu hồi đất), ông Hiển nói những sổ đỏ này không còn giá trị nếu nằm trong khu vực quy hoạch khu đô thị Văn Giang. Về một số vấn đề khác, ông Hiển cho rằng không thuộc thẩm quyền trả lời của Bộ Tài nguyên - môi trường.

Kết thúc buổi làm việc, người dân dự phiên chất vấn cho rằng họ không hài lòng với phần trả lời của ông Hiển. Họ cho biết sẽ tiếp tục ủy quyền cho luật sư chất vấn những cơ quan đơn vị có trách nhiệm và liên quan đến dự án này.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên