27/12/2011 05:01 GMT+7

Bộ Quốc phòng tặng bằng khen cho "Góp đá xây Trường Sa"

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Thay mặt bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thứ trưởng, thượng tướng Nguyễn Thành Cung vừa ký quyết định tặng bằng khen cho ban biên tập báo Tuổi Trẻ vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai thực hiện chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

AWWGMwgX.jpgPhóng to
Thầy trò Trường tiểu học Minh Đạo, P.11, Q.5, TP.HCM ghi sổ lưu niệm “Góp đá xây Trường Sa” - Ảnh: GIA TIẾN

Quyết định nêu rõ chương trình đã “góp phần bảo vệ, giữ vững chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc”.

Bộ Quốc phòng có quyết định tặng bằng khen cho chương trình sau khi nhận đề nghị từ Hội Liên hiệp thanh niên VN. Trước đó, Hội Liên hiệp thanh niên VN đã trao 10 giải thưởng “Khi Tổ quốc cần” cho các tập thể, cá nhân, trong đó có chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

Chương trình “Góp đá xây Trường Sa” được báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Trung ương Đoàn phát động từ tháng 5-2011, đến nay hàng trăm ngàn bạn đọc đóng góp hơn 40 tỉ đồng cho chương trình. Trong đó có 7,7 tỉ đồng đến từ chiến dịch nhắn tin “Mỗi tin nhắn - một viên đá xây Trường Sa”.

Công trình đầu tiên từ chương trình “Góp đá xây Trường Sa” trị giá 15 tỉ đồng vẫn đang được thi công trên đảo Đá Tây (quần đảo Trường Sa), dự kiến hoàn thành vào tháng 4-2012. Bên cạnh đó chương trình “Chung tay vì sức khỏe ngư dân” (thuộc chương trình “Góp đá xây Trường Sa”) đã trao 2.384 tủ thuốc, 600 áo phao cứu sinh và khám bệnh, phát thuốc cho hơn 1.000 người với tổng chi phí gần 4 tỉ đồng.

Gần nhất, ngày 23-12 vừa qua, các thiết bị y tế hiện đại có tổng trị giá 1,4 tỉ đồng đã được chương trình trao cho bệnh xá đảo Trường Sa Lớn.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên