01/04/2015 08:34 GMT+7

​Bộ GD-ĐT sẽ quy định điều kiện để “tự chủ tài chính”

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TT - Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận tại hội nghị sơ kết hai năm thực hiện đổi mới giáo dục toàn diện giáo dục đào tạo theo nghị quyết trung ương 29, hôm 31-3

Theo đó, việc ban hành những quy định, điều kiện về trường tự chủ tài chính nhằm mục đích giúp lãnh đạo các trường chủ động hơn nữa trong việc thực hiện cơ chế chính sách nhà trường.

Tuy nhiên, cũng theo Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, khối các trường sư phạm phải cân nhắc kỹ trước việc xin chuyển sang cơ chế tự chủ tài chính. Vì các trường sư phạm chính là “những cái máy cái”, nơi đào tạo nên các thế hệ giáo viên cho các bậc học nên phải làm sao để có cơ chế tài chính phù hợp nhất.

Bộ GD-ĐT cũng sẽ cùng với các trường sư phạm (có nhu cầu tự chủ tài chính) bàn bạc, cân nhắc kỹ để xem xét cơ chế vừa phù hợp với trường và không có tác động tiêu cực đến người học, đến xã hội.

Tại hội nghị, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tiếp tục kiến nghị thay đổi phương thức hỗ trợ học phí cho sinh viên sư phạm. Chính sách miễn học phí đối với sinh viên sư phạm như hiện nay được thay bằng chính sách Chính phủ cho vay học phí, và người học sẽ được xóa nợ nếu tốt nghiệp xong làm việc trong ngành.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho rằng việc miễn học phí cho sinh viên sư phạm như hiện nay không còn phù hợp, không đủ sức khuyến khích người giỏi đầu quân cho ngành sư phạm.

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên