Xe
24/06/2017 15:04 GMT+7

Bỏ chó cưng suýt chết trong ôtô vì sợ hao xăng

GIANG LANG (theo Daily Mail)
GIANG LANG (theo Daily Mail)

TTO - Một thanh niên tại bang Texas (Mỹ) có thể bị phạt gần trăm triệu đồng và ở tù một năm sau khi bỏ rơi chú chó con trong xe khiến con vật suýt chết vì ngạt.

Hình ảnh cảnh sát cạy mui xe và cứu con chó 8 tuần tuổi -  Ảnh: Sở cảnh sát Manor
Hình ảnh cảnh sát cạy mui xe và cứu con chó 8 tuần tuổi - Ảnh: Sở cảnh sát Manor

Cảnh sát Texas hôm 22-6 thực hiện một phi vụ giải cứu kỳ lạ tại thành phố Manor thuộc hạt Travis. Họ đã dùng xà beng để cạy phần mui của một chiếc xe để giải thoát cho một con chó 8 tuần tuổi tên Anabella.

Anabella là một con chó cái thuộc giống Husky lai chó Becgie Đức (hay còn gọi là chó chăn cừu). Nó bị bỏ lại trong chiếc xe khóa kín đậu ở một khu siêu thị Wal-Mart tại Manor. Khi cảnh sát đến nơi, họ nghe tiếng chó sủa đầy mệt nhọc từ bên trong.

Thời điểm ấy, nhiệt độ lên tới gần 38 độ C, và con chó thoát ra ngoài trong tình trạng rất tệ. Chiếc xe bị đóng kín hoàn toàn, trong khi máy không chạy dẫn tới tình trạng nhiệt độ lên cao và thiếu dưỡng khí.

Anabella sau khi được giải thoát - Ảnh: Sở cảnh sát Manor
Anabella sau khi được giải thoát - Ảnh: Sở cảnh sát Manor

Người chủ của con chó chỉ xuất hiện khoảng nửa tiếng sau khi cảnh sát mở xe, và nhanh chóng bị bắt. Anh chàng được xác định là Chandler Allen, 20 tuổi.

Trong lúc vào mua sắm, Allen đã khóa cửa nhốt con chó, và hiện bị cáo buộc ngược đãi, tàn ác với động vật. Nếu bị kết tội, Allen có thể bị phạt một năm tù và đóng 4.000 USD tiền phạt, tức hơn 90 triệu đồng.

Tình trạng của Anabella khá tốt sau khi được cứu - Ảnh: Sở cảnh sát Manor
Tình trạng của Anabella khá tốt sau khi được cứu - Ảnh: Sở cảnh sát Manor

Điều đáng nói là khi bị thẩm vấn, Allen trả lời rằng anh ta bỏ con chó lại mà không thèm bật điều hòa trong xe chỉ vì... sợ hao nhiên liệu.

Cảnh sát Manor chua xót nhận xét rằng con Anabella thật đáng thương, vì nó hoàn toàn giống như trẻ con khi bị nhốt trong xe vậy, không hề có khả năng tự vệ.

Khi cảnh sát đến, Anabella còn cố gắng núp dưới ghế sau của chiếc xe để tìm bóng mát.

Điều an ủi là Anabella đã hồi phục rất tốt sau khi được chuyển đến trạm thú y.

GIANG LANG (theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên