29/10/2016 20:21 GMT+7

​Bình Dương công bố dịch Zika cấp phường, xã

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Bình Dương hiện có một trường hợp phụ nữ mang thai tại phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An dương tính với virut Zika.

Ngày 29-10, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết UBND tỉnh vừa ký quyết định về việc công bố dịch Zika cấp phường, xã trên địa bàn tỉnh. 

Cụ thể, Bình Dương hiện có một trường hợp phụ nữ mang thai tại P.Bình Chuẩn, thị xã Thuận An dương tính với virut Zika.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, mặc dù chỉ có một trường hợp nhiễm bệnh nhưng do Zika có thể lây lan nhanh nên sau khi cân nhắc, cơ quan chức năng của địa phương vẫn quyết định công bố dịch để nâng cao ý thức phòng tránh bệnh trong nhân dân.

Hiện nay Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Viện Pasteur TP.HCM thực hiện nhiều biện pháp như tiêu khử trùng, vệ sinh… để phòng chống dịch.

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP có trách nhiệm phối hợp với các ngành liên quan thực hiện ngay những biện pháp phòng, chống dịch Zika theo đúng quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của tỉnh cũng được UBND tỉnh yêu cầu phải tăng cường quản lý, giám sát và theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh do virus Zika gây nên để khống chế, không để phát sinh ổ dịch mới.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên