23/09/2012 00:33 GMT+7

Biểu tình chống bôi nhọ đạo Hồi lan rộng

H.N.
H.N.

TT - Cuộc biểu tình hôm 21-9 với sự tham gia của hàng chục ngàn người Pakistan nhân “Ngày tình yêu với đấng tiên tri” để phản đối bộ phim Mỹ báng bổ đạo Hồi đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng ở nhiều thành phố.

bocXZj5O.jpgPhóng to
Cửa hàng KFC bị phá hủy ở Karachi - Ảnh: AFP

Theo AFP, các cuộc tuần hành biến thành bạo loạn khi người biểu tình tiến tới các cơ quan ngoại giao Mỹ và đụng độ cảnh sát.

Thành phố Karachi là nơi thiệt hại nhân mạng nhiều nhất với 14 người chết, 80 người bị thương, trong đó có ít nhất ba cảnh sát. Nhà chức trách tạm thời chặn dịch vụ điện thoại di động ở 15 thành phố chính nhằm ngăn tình trạng sử dụng điện thoại để kích hoạt bom và tập hợp các nhóm biểu tình. Biểu tình cũng tiếp tục nổ ra ở Libya và Nigeria.

Reuters cho biết để giảm căng thẳng, Đại sứ quán Mỹ ở Islamabad đã mua những suất quảng cáo trên truyền hình Pakistan đăng tải video cảnh Tổng thống Barack Obama và Ngoại trưởng Hillary Clinton chỉ trích bộ phim báng bổ đạo Hồi. Đoạn quảng cáo được dịch ra tiếng Urdu, ngôn ngữ chính của Pakistan. Trong khi đó, Chính phủ Pháp đóng cửa các cơ quan ngoại giao, trung tâm văn hóa ở 20 nước Hồi giáo.

___________

Tin bài liên quan:

Biểu tình vụ phim “phỉ báng” đạo Hồi: 15 người chếtBiểu tình chống Mỹ tiếp tục lan rộngGia đình người làm phim "phỉ báng" đạo Hồi chạy trốnDiễn viên phim "phỉ báng" đạo Hồi thua kiện

H.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên