18/09/2012 06:34 GMT+7

Biểu tình chống Mỹ tiếp tục lan rộng

HẠNH NGUYÊN
HẠNH NGUYÊN

TT - Làn sóng phản đối Mỹ vì bộ phim báng bổ đạo Hồi tiếp tục lan rộng, theo AFP ngày 17-9. Các đại sứ quán Mỹ và nhiều nước phương Tây đang tăng cường an ninh để đối phó với các cuộc tấn công.

Google không dỡ bỏ clip phim phỉ báng đạo HồiĐụng độ trước Đại sứ quán Mỹ ở Ai Cập, YemenĐại sứ quán Mỹ tại Yemen bị tấn công

B6QoUR3Q.jpgPhóng to

Cảnh sát Afghanistan chĩa súng vào người biểu tình ở Kabul ngày 17-9 - Ảnh: Reuters

Hơn 1.000 người đã biểu tình gần các khu vực căn cứ Mỹ và NATO ở Kabul, Afghanistan để phản đối. Họ đã đốt xe của cảnh sát, còn những người vũ trang có mặt trong số những người biểu tình đã nổ súng nhưng không ai bị thương.

Tại Pakistan, ở hơn 10 thành phố, những người biểu tình đã đốt cờ Mỹ và hình nộm Tổng thống Mỹ Obama, đòi cắt quan hệ với Mỹ. Một người biểu tình đã thiệt mạng và hai người bị thương nặng do đọ súng qua lại với cảnh sát.

Ở Indonesia, khoảng 1.000 người đã ném đá và bom xăng khi đụng độ với cảnh sát bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Jakarta chiều 17-9. Các cuộc biểu tình cũng diễn ra ở Medan và Bandung. Đại sứ quán Mỹ cảnh báo công dân Mỹ cẩn trọng khi xuất hiện ở Jakarta hay Medan.

Chủ tịch Quốc hội Libya Mohammed Magarief nhận định, vụ tấn công giết hại đại sứ Mỹ tại nước này đã được thực hiện có kế hoạch và video phỉ báng đạo Hồi chỉ là cái cớ cho vụ tấn công này. Ở Ai Cập, Bộ Nội vụ tuyên bố đã bắt giữ 431 người kể từ khi các vụ đụng độ nổ ra.

Theo Reuters, sau Pháp, làn sóng biểu tình đã lan tới Anh. Ở London, hơn 350 người biểu tình trước Đại sứ quán Mỹ ngày 16-9.

HẠNH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên