13/09/2012 16:49 GMT+7

Đại sứ quán Mỹ tại Yemen bị tấn công

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 13-9, người biểu tình đã xông vào khu vực Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Sanaa của Yemen. Lực lượng an ninh đã phải dùng đến hơi cay, vòi rồng và bắn đạn thật để giải tán đám đông.

Mỹ điều lính thủy đánh bộ đến LibyaĐại sứ Mỹ tại Libya thiệt mạngLãnh sự quán Mỹ tại Libya và Ai Cập bị đốt phá

n3fSIYlo.jpgPhóng to
Người biểu tình leo rào vào bên trong sứ quán - Ảnh: BBC

BBC dẫn lời các nhân chứng nói dù lực lượng an ninh đã bắn chỉ thiên, đám đông vẫn xông vào khu vực sứ quán, đốt cờ Mỹ và nhiều ôtô. Một số báo cáo cho hay nhiều người bị thương.

Theo thông tin mới nhất từ BBC, lực lượng an ninh ở Sanaa sau đó đã dùng hơi cay, vòi rồng và bắn đạn thật để đẩy lui người biểu tình và giành quyền kiểm soát tại khu vực sứ quán, nhưng các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục diễn ra ở bên ngoài sứ quán.

Cuộc biểu tình được cho là để phản đối một bộ phim Mỹ có nội dung chống đạo Hồi. Bộ phim này cũng gây ra làn sóng phản đối ở các nước Hồi giáo khác.

Hôm 11-9, người biểu tình đã tấn công Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya làm đại sứ Mỹ Christopher Stevens và ba người Mỹ khác thiệt mạng.

Sáng 13-9, các quan chức Mỹ nói họ đang điều tra khả năng vụ tấn công này có tổ chức và nghi ngờ một nhóm phiến quân đã phối hợp thực hiện vụ tấn công.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ làm việc với các nhà chức trách Libya để đưa những kẻ đằng sau cuộc tấn công ở Benghazi ra công lý.

Các cuộc biểu tình phản đối cũng diễn ra ở Cairo, thủ đô Ai Cập. Hôm qua, người biểu tình đã phá tường Đại sứ quán Mỹ và xé cờ Mỹ. Các cuộc đụng độ vẫn tiếp diễn sáng 13-9.

Tổng thống Mohammed Mursi đã kêu gọi mọi người bình tĩnh, nói rằng Ai Cập "không chấp nhận bất kỳ hành vi nào tấn công hoặc xúc phạm" đấng tiên tri Muhammad, đồng thời yêu cầu người dân không vi phạm luật pháp, không tấn công sứ quán.

Hiện an ninh đã được thắt chặt tại các đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ trên khắp thế giới.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên