09/05/2017 09:51 GMT+7

“Biệt đội” nhặt bơm kim tiêm

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Công việc từ 8h-17h, sau khi đi qua chín tổ dân phố trên phường, số kim tiêm nhặt được sẽ đem về trạm y tế phường Vĩnh Thọ để tiêu hủy.

*** Error ***
Các bạn trẻ trong Đội công tác xã hội tình nguyện đi nhặt bơm kim tiêm - Ảnh: Thái Thịnh

Nhận thấy ở các ngõ hẻm, bãi rác, đường ray tàu... nhan nhản bơm kim tiêm đã qua sử dụng nằm la liệt, gây nguy hiểm cho người dân nếu vô tình giẫm phải, UBND phường Vĩnh Thọ (TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã thành lập một đội công tác xã hội tình nguyện với nhiệm vụ nhặt bơm kim tiêm và tuyên truyền về tệ nạn ma túy.

Cứ một tháng hai lần, bảy thành viên trong đội - phần lớn là các bạn sinh viên trẻ, với khẩu trang, bao tay và các dụng cụ cần thiết khác khi phát hiện địa điểm có bơm kim tiêm, các bạn trẻ nhanh chóng gắp, nhặt rồi cẩn thận cho vào túi đựng y tế. 

Bạn Lê Toàn Nghĩa, một thành viên trong đội, chia sẻ làm công việc này ban đầu không những bạn mà nhiều thành viên khác vấp phải sự phản đối của gia đình.

"Nhưng sau khi phân tích về những trang bị cẩn thận khi đi nhặt cùng ý nghĩa thiết thực nhân văn của công việc này, người thân cuối cùng cũng đồng ý cho mình tham gia” - Nghĩa tươi cười nói.

Anh Trần Nhật Tú, đội trưởng Đội công tác xã hội tình nguyện phường Vĩnh Thọ, cho biết bên cạnh việc nhặt bơm kim tiêm, đội còn tuyên truyền về tác hại của ma túy và nguy cơ lây nhiễm bệnh tật đến từng hộ gia đình. Anh Tú chia sẻ thấy việc làm ý nghĩa, nhiều người dân còn chung tay với đội, nhiều phường khác như Vĩnh Hải, Vĩnh Phước đã học tập làm theo.

Ông Lưu Quang Bảo, một người dân phường Vĩnh Thọ, nói: “Con hẻm nơi gia đình tôi sống cứ sáng dậy lại thấy xuất hiện các bơm kim tiêm rất nguy hiểm, nhất là nơi trẻ em nô đùa. Từ khi có các bạn trẻ tình nguyện, nhiều con hẻm, đường phố trở nên sạch hơn. Những hành động nhỏ như vậy sẽ góp phần làm cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn”.

Ông Trình Xuân Minh Thế, phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Thọ, cho biết UBND phường nhiều năm qua đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành nhiều đợt ra quân xử lý các đối tượng nghiện ma túy nhưng khó có thể giải quyết dứt điểm.

“Nhờ phát triển mạnh công tác tuyên truyền vận động, đặc biệt là đội nhặt bơm kim tiêm nghiện nên các tụ điểm hút chích trên địa bàn bây giờ không còn nữa”- ông Thế nói.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên