15/09/2014 11:01 GMT+7

Biến tấu cầu thang tăng diện tích sử dụng nhà

KHỔNG THU HÀ (Theo homedit.com)
KHỔNG THU HÀ (Theo homedit.com)

TTO - Không chỉ kết nối giữa các tầng, với một chút sáng tạo và khéo léo bạn có thể biến cầu thang thành những vật dụng trang trí, tiện ích cho gia đình.

1. Cầu thang 2 trong 1

Y3jeq0oC.jpg

Với không gian nhỏ hẹp bạn có thể thiết kế cầu thang kết hợp giá sách. Thiết kế thông minh sáng tạo này vừa tiện ích, vừa đa năng. Chất liệu cầu thang có thể làm bằng gỗ, sắt, kẽm hoặc vật liệu nhẹ, tùy theo không gian, sở thích của bạn.

Để tiết kiệm không gian giá sách và cầu thang 2 trong 1 nên đặt ở vị trí góc phòng hoặc bên cạnh cầu thang chính.

2. Cầu thang gắn tường

aWSHNr7k.jpg

Nếu nhà có diện tích nhỏ hẹp bạn có thể thiết kế gác xép lửng trong phòng làm việc hoặc phòng khách. Lối lên gác xép là một chiếc cầu thang nhỏ gọn được gắn vào tường.

Cách bố trí này không gây chướng mắt mà vẫn đạt được hiệu quả tiết kiệm tối đa không gian sử dụng.

3. Tủ đựng đồ

54JmfGRR.jpgĐể tránh lãng phí không gian dưới gầm cầu thang, bạn có thể thiết kê những ngăn tủ để đồ. Tùy theo diện tích không gian nhà, bạn sẽ tính toán thiết kế những ngăn tủ để đồ trang trí nhỏ hay lớn.

4. Cầu thang kiểu kệ trang trí

qCqlhgeZ.jpgxbDzpw8m.jpg

Kiểu thiết kế này phù hợp với không gian phòng khách. Bạn có thể biến những bậc cầu thang lên xuống thành những giá kệ để trưng bày băng đĩa, cất trữ sách báo, kể cả nơi để giày dép. Tất cả đều tiện ích và hợp lý.

5. Cầu thang xoắn

UcMRrmGM.jpgLoại cầu thang này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích không gian sống. Nó cũng đặc biệt thích hợp nếu bạn thiết kế ở những góc nhỏ trong phòng. Các bậc cầu thang được thiết kế theo hình xoắn ốc, mỗi bậc có diện tích rất nhỏ chỉ vừa đủ để bạn đặt vừa những bước chân.

6. Cầu thang đa năng

UB04bCxP.jpgKhông chỉ có tính năng kết nối giữa các tầng trong nhà của bạn với nhau, cầu thang cũng có thể trở thành “nhà kho” để tích trữ bất cứ món đồ đạc nào mà bạn muốn. Nó không chỉ tiện ích, đa năng mà còn tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà. 

KHỔNG THU HÀ (Theo homedit.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên