15/02/2014 13:20 GMT+7

Biển người ngồi cầu an giữa đường trước chùa Phúc Khánh

TẤN ĐÌNH
TẤN ĐÌNH

TTO - Tối 14-2 (rằm tháng Giêng), hàng ngàn người dân đã đổ về ngồi xếp hàng tràn trước chùa Phúc Khánh - P.Thịnh Quang, Q.Đống Đa, Hà Nội để tham dự lễ cầu an, giải hạn.

Lễ hội đền Trần: Chốn linh thiêng thành khu chợ vỡ

wxFVvrcs.jpgPhóng to
Biển người ngồi giữa đường cầu an trước chùa Phúc Khánh - Ảnh: Tấn Đình
JZGy3fzB.jpgPhóng to
Dòng người thành tâm vái lạy cầu an và giải hạn đầu năm mới - Ảnh: Tấn Đình

Hàng năm cứ vào tối 14, 15 tháng Giêng, chùa lại tổ chức làm lễ giải sao, giải hạn nên ngay từ 6 giờ chiều, hàng ngàn người dân đã tập trung về chùa để làm lễ. Do lượng người đến quá đông nên dòng người phải ngồi tràn ra lòng đường Tây Sơn và trên cầu vượt Ngã Tư Sở. Thậm chí do hết chỗ, nhiều người còn chen lấn ngồi lên cả giải phân cách để cầu khấn.

Bà Nguyễn Thị Hưng nhà ở Q.Thanh Xuân cho biết: “tối rằm tháng Giêng, chùa làm lễ giải hạn sao Thái Bạch nên tôi phải đi sớm để mua sớ làm lễ giải sao cho cô con gái út, làm xong lễ mình thấy lòng thanh thản để yên tâm lo làm ăn”.

oqnfLQUH.jpg
Chuối, kẹo bánh được chuẩn bị để phát lộc cho người dân - Ảnh: Tấn Đình
Kh7hhs2m.jpg
Lực lượng công an, dân phòng được bố trí để bảo vệ an ninh và phân luồng giao thông - Ảnh: Tấn Đình

Cũng trong dịp này nhiều bãi trông xe tự phát cũng tha hồ được dịp "chặt chém" với giá từ 15 đến 20 ngàn đồng/xe máy. Nhiều người còn mua cả ghế nhựa để cho người đi lễ thuê ngồi mỗi lượt giá 10 ngàn đồng/ghế, khách muốn thuê phải đặt cọc 20 ngàn đồng. Dù đã có nhiều biển báo cấm xả rác nhưng sau khi làm lễ xong nhiều người vẫn ngang nhiên xả rác trên đường.

Lực lượng công an, dân phòng được bố trí dày đặc trước khu vực chùa để đảm bảo an ninh trật tự và phân luồng giao thông.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đền Trần "chấn động" vì "bão người" cướp lộcHàng vạn người chen nhau đi lễ đền TrầnPhục dựng nghi lễ tế cá trong lễ hội đền TrầnẤn đền Trần "chợ đen" mua vô tư: 50 nghìn đồng/cái

TẤN ĐÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên