14/02/2014 12:39 GMT+7

Ấn đền Trần "chợ đen" mua vô tư: 50 nghìn đồng/cái

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TTO - Ngay sau khi mua được ấn trong đền Trần (phường Lộc Vượng, TP Nam Định) sáng sớm 14-2, lập tức nhiều người mang ra cổng “phe” với giá lên đến 50.000 đồng/ấn.

aak8XTmz.jpgPhóng to
Người dân xếp hàng nghiêm túc để xin Ấn, lực lượng an ninh làm nhiệm vụ cũng đỡ vất vả hơn mọi năm - Ảnh: Nguyễn Khánh
ZgVsmVOp.jpgPhóng to
Người dân cầm ấn làm lễ tại Đền Thiên Trường - Ảnh: Nguyễn Khánh
W7A9E7vX.jpgPhóng to
NIềm vui của ông Lê Khánh Thọ khi cầm trên tay một lá Ấn, năm nay ông cũng đỡ vất vả hơn khi đi xin Ấn - Ảnh: Nguyễn Khánh
Ih475V9K.jpgPhóng to
Tiền lẻ được người dân đặt la liệt trên các bàn thờ - Ảnh: Nguyễn Khánh
ruek8MNt.jpgPhóng to
Giá của mỗi chiếc Ấn được bán với giá 15.000 đồng, theo qui định mỗi người được mua từ 1-2 ấn, tuy nhiên nhiều người dẫn vẫn có thể mua với số lượng nhiều hơn - Ảnh: Nguyễn Khánh
K1ZtAqwn.jpgPhóng to
Khung cảnh thanh tịch, thưa thớt tại khu vực cổng tam quan Đền Trần sáng 14-2 - Ảnh: Nguyễn Khánh
QgkHbQol.jpgPhóng to
Phụ trách việc bán Ấn là các vị cao niên của Phường Lộc Vượng - TP Nam Định- Ảnh: Nguyễn Khánh
5mSPqUef.jpgPhóng to
Việc phát Ấn cho người dân sẽ kéo dài khoảng 1 tuần sau ngày khai Ấn - Ảnh: Nguyễn Khánh

Đền Trần "chấn động" vì "bão người" cướp lộcHàng vạn người chen nhau đi lễ đền TrầnPhục dựng nghi lễ tế cá trong lễ hội đền Trần

Sáng nay, đúng 6g nhà đền bắt đầu phát ấn cho người dân. Trước đó, từ 5g sáng, hàng nghìn người dân chen chúc nhau xếp hàng ở ba đền Thiên Trường, đền Cố Trạch, cung Trùng Hoa chờ đến lượt mình được mua ấn.

Mặc dù được đánh giá là nghiêm ngặt, ổn định hơn so với mọi năm nhưng lễ phát ấn năm nay vẫn diễn ra tình trạng chen lấn, xô đẩy hỗn loạn ngay trước đền phát ấn.

Theo quan sát của phóng viên, ở trước mỗi cửa phát ấn, lực lượng công an, cảnh sát cơ động phải liên tục dẹp những người chen lấn ra khỏi khu vực nhằm đảm bảo an toàn cho người nhận lễ. Tuy nhiên, bất chấp lời cảnh báo của cảnh sát, nhiều người vẫn bám lên mái đền đu vào bên trong. Người cao hơn cõng người thấp dúi vào cửa phát lễ, dùng hết sức mình để chen vào trong.

Có người mua được ấn nhưng đường ra bịt kín tứ phương nên chỉ còn cách trèo lên vai người sau mà thoát. Sau khi thoát khỏi đám đông, có ấn rách tả tơi mà tất cả những người có được ấn vẫn cười hả hê, sung sướng vì “gia tài” đã về tay mình!

Cả đêm qua ngồi canh cổng đền chờ tới lúc xếp hàng vào nhận ấn, chị Mai Thị Hoa (quê Vĩnh Phúc) mừng rỡ đến mức vừa cười vừa khóc khi trên tay nhận được 3 ấn liền. “Tôi xin ấn cho vợ chồng tôi và hai vợ chồng con gái ở quê nữa. Mừng quá! Cuối cùng nhiệm vụ quan trọng đầu năm nay cũng đã hoàn tất. Hẳn là năm nay công việc và tiền tài phi vào nhà như ngựa đây”, chị Hoa phấn khởi nói rồi cầm ấn vái lia lịa vào cung đền Trần.

Trong khi đó, ở nhà giải vũ phía bên trái đền Thiên Trường và phía bên cung Trùng Hoa lại có vẻ yên tĩnh hơn. Người dân ý thức xếp hàng lần lượt, không có tình trạng chen lấn xô đẩy.

Những người bị đám đông đánh bật ra ngoài không chen nổi vào trong đành phải ra ngoài mua ấn chợ đen với giá 50.000 đồng/ấn. Trong khi đó, mỗi chiếc ấn của ban tổ chức được bán với giá 15.000 đồng.

“Nhìn bao nhiêu người chen nhau thế kia làm sao mà tới lượt mình, thôi bỏ thêm vài chục có được ấn cũng chả tiếc vì một năm đầy may mắn, làm ăn phát đạt, hái ra tiền thì tiếc gì 30.000 đồng chứ”, anh Tuấn Anh - du khách ở Nghệ An nói.

Đến khoảng 7g sáng, dòng người vào xin ấn đã vơi đi. Đây cũng là lúc các cụ thủ từ tranh thủ được nghỉ tay sau một tiếng vật vã, phát ấn với hết tần suất. “Cứ bỏ tiền vào hòm rồi nhận lễ nhanh lên còn đến lượt người khác vào”, cụ thủ từ nhắc nhở người dân.

KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên