Bà Venus Teoh Kim Wei sẽ đảm nhận vị trí phó tổng giám đốc Sabeco từ 1-4-2021 - Nguồn: Sabeco
Ngày 1-4, Tổng công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) chính thức công bố bà Venus Teoh Kim Wei, nhân vật kỳ cựu trong lĩnh vực marketing của ngành nước uống có cồn của Asia Pacific Breweries (APB) Singapore, giữ vị trí phó tổng giám đốc marketing của Sabeco.
Hiệu lực bổ nhiệm tính từ ngày 1-4-2021.
Nhận xét về cộng sự mới, ông Bennett Neo, tổng giám đốc Sabeco, cho rằng sự am hiểu sâu sắc về ngành bia trong khu vực, cũng như kiến thức rất vững chắc về thị trường Việt Nam của bà Venus Teoh Kim Wei sẽ "hỗ trợ cho mục tiêu chung nhằm đưa Sabeco lên một tầm cao mới".
Theo Sabeco, bà Venus Teoh đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp bia. Trước khi đến với công ty này, bà Venus Teoh từng làm việc cho Nhà máy bia châu Á Thái Bình Dương và Công ty Heineken ở nhiều vị trí quản lý cấp cao, mà gần đây nhất là giám đốc thương hiệu quốc tế cho Tiger Beer.
Việc bổ nhiệm một "nữ tướng" từng có kinh nghiệm dày dạn đưa các thương hiệu tầm cỡ quốc tế "chinh chiến" ở nhiều khu vực thị trường khác nhau cho thấy chiến lược phát triển của Sabeco sau hai năm tái cấu trúc ngày một tiệm cận xu thế mà các tập đoàn đa quốc gia vận hành, đặc biệt nếu ThaiBev - công ty "mẹ" của Sabeco - vẫn giữ nguyên kế hoạch IPO mảng bia trên sàn chứng khoán Singapore như thông tin đã xuất hiện từ cuối năm 2020.
Sabeco kết thúc năm 2020 với lợi nhuận thuần đạt hơn 4.700 tỉ đồng, dù tăng đến 51,8% so với mục tiêu giảm 39% (tương ứng 3.258 tỉ đồng) mà hội đồng quản trị đã thông qua trong đại hội cổ đông năm 2020, nhưng doanh thu của doanh nghiệp có thị phần bia lớn nhất hiện nay vẫn giảm khá mạnh.
Tuy nhiên, Bia Sài Gòn đã cho thấy sự nỗ lực rất lớn nhằm thoát khỏi các khó khăn do dịch COVID-19 lẫn nghị định 100/NĐ-CP tác động trực tiếp lên doanh nghiệp trong suốt năm 2020, thông qua con số ngàn tỉ lợi nhuận thu về của từng quý, nhất là từ quý 2-2021 trở đi.
Dự kiến tổ chức đại hội cổ đông trong tháng 4-2021, Sabeco tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức khi các nguyên nhân, từ khách quan lẫn chủ quan, từ nội tại doanh nghiệp lẫn thị trường mang lại vẫn là dấu hỏi lớn trong năm 2021 này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận