23/04/2020 14:35 GMT+7

Bia không cồn - ‘chuẩn gu’ sống cân bằng của người trẻ hiện đại

T.L
T.L

Khi lối sống lành mạnh, làm chủ bản thân đang là xu hướng tất yếu, công ty HEINEKEN đã cho ra mắt dòng sản phẩm Heineken® 0.0 cung cấp cho người tiêu dùng thêm một sự lựa chọn mới, có thể thưởng thức bia vào mọi thời điểm trong ngày.

Heineken® 0.0 hứa hẹn giúp bạn “mở khóa” mọi khoảnh khắc trong cuộc sống và tận hưởng chúng!

Khi bia ngon không nhất thiết phải đi đôi với cồn

Theo tạp chí Esquire, bia không cồn xuất hiện từ năm 1919, trong thời thời kỳ rượu, bia bị ngăn cấm tại Mỹ và trở lại thị trường như một sản phẩm thương mại vào thập niên 1990. Theo báo New York Times, từ thập niên 1970, các hãng bia đã quảng bá sản phẩm này là "bia của cánh lái xe" và bia không độ cồn cũng là xu hướng hiện nay được các vận động viên thể thao yêu thích.

Yahoo Finance hồi tháng 2 năm nay dẫn thăm dò của hãng nghiên cứu Morning Consult thực hiện tháng 8-2019 cho biết có đến 46% người Mỹ mua bia hay cocktail không cồn và xu hướng tiêu thụ sản phẩm 0% độ cồn này "không phải do những người nói không với rượu bia dẫn đầu mà là những người trưởng thành thích rượu bia".

Trong giai đoạn 2011-2016, dù tổng tiêu thụ bia giảm nhưng riêng phân khúc bia không cồn lại tăng trưởng đến 43%. Tốc độ phát triển được dự báo sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới khi thị trường bia không cồn trên toàn thế giới ước tính sẽ đạt hơn 25 tỉ đô la Mỹ tính đến năm 2024.

Bia không cồn - ‘chuẩn gu’ sống cân bằng của người trẻ hiện đại - Ảnh 2.

Theo Global Market Insights, thị trường bia không cồn trên toàn thế giới ước tính sẽ đạt hơn 25 tỉ USD tính đến năm 2024

Bia không cồn cũng phổ biến ở các nước Trung Đông, nơi rượu, bia được coi là phạm pháp hoặc các quốc gia mà phần đa dân số nói không với rượu bia vì lý do tôn giáo. Theo The Economist, thị trường này chiếm 1/3 doanh số bia không cồn toàn cầu.

Trong một thăm dò khác cũng của Morning Consult tháng 7-2019, 40% trong số 1.166 người Mỹ trưởng thành được hỏi cho biết uống "chất cồn" ít hơn trước đó 5 năm. Những tín hiệu tích cực từ thị trường khiến nhiều hãng bia tên tuổi nhanh chóng tham gia sản xuất bia không cồn.

Trong đó, Heineken® là thương hiệu tiên phong với dòng sản phẩm Heineken® 0.0 ra mắt lần đầu tiên tại Hà Lan năm 2017 và hiện đã có mặt tại 57 thị trường trên toàn thế giới. Với màn ra mắt vào giữa tháng 3 tại Việt Nam, Heineken® 0.0 nhanh chóng được đón nhận và hứa hẹn tiềm năng phát triển mạnh, dẫn đầu phân khúc bia không cồn.

Những bậc thầy nấu bia của Heineken® đã sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tạo nên loại bia 0.0% độ cồn hoàn toàn mới, dành cho những người yêu bia, được sáng tạo và nấu bởi chính những người yêu bia. 

Heineken® 0.0 chỉ chứa 69 calories trong mỗi chai dung tích 330ml, đáp ứng xu hướng của người tiêu dùng hiện nay về lối sống cân bằng và quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân.

Bia không cồn - ‘chuẩn gu’ sống cân bằng của người trẻ hiện đại - Ảnh 3.

Heineken® là thương hiệu bia quốc tế tiên phong với màn ra mắt bia không cồn Heineken® 0.0 vào giữa tháng 3 vừa qua tại Việt Nam

Tại Đức, quốc gia nổi tiếng về bia, nghiên cứu của hãng Nielsen cho thấy "thức uống không cồn là phân khúc duy nhất dẫn đầu thị trường mỗi năm, liên tục trong 10 năm", dẫn chứng này được đề cập trên trang tin của đài truyền hình Đức DW viết trong bài "Người Đức ngày càng uống nhiều bia không cồn hơn" vào tháng 8-2019. 

"Ở Đức giờ đây không ai phải nói không với bia ngay cả khi họ không muốn nạp cồn vào cơ thể" - DW dẫn lời ông Marcus Strobl, chuyên viên của Nielsen.

Tương quan với những nghiên cứu trên tại thị trường quốc tế, sự đón nhận của người tiêu dùng Việt với bia không cồn hay thời của bia không cồn đã không còn là một tương lai xa vời.

Khi bia không cồn sẽ không dừng lại ở trào lưu "sớm nở tối tàn"

Gần đây nhất, báo Anh The Guardian ngày 11-3 cho biết bia không cồn hoặc nồng độ cồn thấp đã soán ngôi bia craft để trở thành loại bia phổ biến nhất ở Anh theo một khảo sát mới công bố.

Cụ thể, theo báo cáo về bia craft của Hiệp hội các nhà nấu bia độc lập (Siba), doanh số bia không cồn hoặc nồng độ cồn thấp ở Anh đã tăng 30% kể từ năm 2016. Những người tiêu dùng được khảo sát cho biết mong muốn các quán rượu và quán bar sẽ có nhiều sản phẩm thuộc phân khúc này hơn.

Một thống kê khác của hãng Euromonitor cho thấy tiềm năng khổng lồ của thị trường bia không cồn hoặc nồng độ thấp với doanh số dự kiến trong năm nay ước đạt 63 triệu bảng.

Theo Siba, thành công của bia không cồn là nhờ lượng người tiêu dùng trẻ, những người uống rượu bia ít hơn thế hệ trước hoặc chuyển sang uống thức uống thay thế bia với nồng độ cồn thấp.

Neil Walker, người phát ngôn của Siba, nhận định bia không cồn hoặc nồng độ cồn thấp đang là "một xu hướng không có dấu hiệu sẽ hạ nhiệt" và những người không muốn dùng đồ uống có cồn vì phải lái xe hay đang muốn cai rượu bia hay những người thích làm vài ly trên đường từ chỗ làm về nhà nhưng không muốn phải mệt mỏi vào sáng hôm sau" giờ đây họ đã có sự lựa chọn để thay thế.

Tương tự tại Việt Nam, thực chất, nhu cầu sống lành mạnh, cân bằng đã nhen nhóm trong nhiều năm trở lại đây với sự nở rộ của phong trào tập gym và xu hướng ăn sạch, sống khoẻ kêu gọi người trẻ sinh hoạt khoa học hơn.

Với hướng tiếp cận lối sống cân bằng như một giải pháp bền vững trong cuộc sống, màn ra mắt ra mắt của Heineken® 0.0 được dự đoán sẽ không dừng lại chỉ là màn "bắt trend" sớm nở tối tàn.

Ở đó, những người trẻ Việt hiện đại với những đại diện tiêu biểu như MC Quang Bảo, Giám đốc sáng tạo Denis Đặng, huấn luyện viên thể hình Trang Lê hay những gương mặt có tầm ảnh hưởng trong giới trẻ Việt như Huy Trần, Maxk Nguyễn… đều lựa chọn Heineken® 0.0 như một chất xúc tác không thể thiếu cho một lối sống cân bằng mà họ cùng với hàng triệu người trẻ Việt đang cùng theo đuổi.

Vì là bia không cồn nên Heineken® 0.0 mang đến cho người tiêu dùng thêm một sự lựa chọn mới cho tất cả mọi thời điểm trong ngày. Họ có thể thưởng thức Heineken® 0.0 ngay tại chỗ làm, tại phòng gym, trong giờ ăn trưa và thậm chí là ngay trước khi lái xe do đây là sản phẩm bia không cồn.

Bia không cồn - ‘chuẩn gu’ sống cân bằng của người trẻ hiện đại - Ảnh 4.

Những gương mặt có tầm ảnh hưởng về phong cách sống trong giới trẻ như MC Quang Bảo, Giám đốc sáng tạo Denis Đặng, huấn luyện viên thể hình Trang Lê, Huy Trần, Mark Nguyễn đều lựa chọn Heineken® 0.0 để cùng hướng đến lối sống cân bằng, bền vững

Heineken® 0.0 đã có mặt tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc; các nhà hàng, bar và pub tại TP.HCM và các thành phố lớn khác. Hoặc bạn có thể mua thông qua Drinkes https://www.drinkies.vn/.

T.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên