09/08/2016 19:25 GMT+7

Bí thư tỉnh Quảng Ninh đối thoại với 200 hộ dân bị cưỡng chế

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Chiều 9-8, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc cùng các sở, ban, ngành và TP Hạ Long đã tổ chức buổi đối thoại với đại diện hơn 200 hộ dân diện chờ giải tỏa cho dự án của Tập đoàn My Way.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh  Nguyễn Văn Đọc đối thoại cùng người dân chiều 9-8 - Ảnh: ĐỨC HIẾU
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đối thoại cùng người dân chiều 9-8 - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Tại buổi đối thoại, nhiều người đã trình bày những khúc mắc của người dân xung quanh việc di dời, bàn giao mặt bằng sạch cho Công ty CP đầu tư và khách sạn My Way thực hiện dự án khu hỗn hợp chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại và nhà ở kết hợp phố mua sắm.

Rất nhiều ý kiến của các hộ dân cũng đã được ghi nhận như việc phải bố trí nhà tái định cư trước khi di dời các hộ dân; minh bạch các thông tin về căn hộ chung cư mới trước khi được xây nhà; trong thời điểm các hộ dân và chính quyền chưa tìm được giải pháp, tiếng nói chung thì cơ quan chức năng phải nối lại điện, nước cho các hộ dân; xem xét, rà soát lại chính xác các trường hợp hỗ trợ, bồi thường bị sót…

Sau khi nghe ý kiến từ đại diện các hộ dân, lãnh đạo thành phố Hạ Long, Sở Xây Dựng, UBND tỉnh Quảng Ninh trả lời thông tin kiến nghị của các hộ dân cũng như đề xuất nhiều phương án hỗ trợ thêm để đảm bảo quyền lợi cho họ.

Kết luận buổi họp, ông Nguyễn Văn Đọc khẳng định sẽ tiếp nhận ý kiến của các hộ dân trong buổi họp, rà soát lại tất cả các trường hợp kiến nghị.

Theo ông, chủ trương hiện nay là Nhà nước không bỏ vốn ngân sách đầu tư xây mới, sửa chữa nhà chung cư mà người dân đồng thuận cùng sửa chữa hoặc mời nhà đầu tư đủ năng lực vào thực hiện dự án.

Riêng đối với nhà đầu tư, khi thực hiện dự án phải đảm bảo chất lượng, giá dịch vụ sẽ được Nhà nước phê duyệt.

Một người dân khu chung cư ba tầng kiến nghị ý kiến đến bí thư tỉnh ủy - Ảnh: ĐỨC HIẾU
Một người dân khu chung cư ba tầng bày tỏ ý kiến - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Ông Đọc cũng yêu cầu chính quyền địa phương và chủ đầu tư khi thực hiện dự án phải hài hòa lợi ích, đặt lợi ích của người dân lên đầu, sau đến lợi ích của doanh nghiệp, của Nhà nước. Làm sao để người dân có chỗ ở ổn định, doanh nghiệp có sản phẩm mới, giải tỏa những lo lắng xung quanh chung cư cũ nhiều năm nay.

Các cơ quan chức năng cũng phải vận dụng linh hoạt chính sách để hóa giá chung cư cho các hộ dân để người dân có quyền sở hữu nhà trước giải phóng mặt bằng, dựa vào đó để được nhận hỗ trợ theo cơ chế mới khi sang nhà tái định cư…

Vị bí thư tỉnh ủy yêu cầu nối điện, nước lại cho các hộ dân ngay. Từ nay đến ngày 10-9, người dân và các cơ quan nhà nước sẽ bàn bạc phương án thực hiện di dời khỏi chung cư cũ.

 

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên