23/11/2015 12:26 GMT+7

Bị nghi là gián điệp, nhà báo Mỹ bị bắt ở Iran

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Theo cơ quan thông tấn Tasnim ngày 22-11, Jason Rezaian, phóng viên tờ Washington Post vừa bị bắt tại Iran vì hoạt động gián điệp tại nước này.

Nhà báo Mỹ Jason Rezaian - Ảnh: CNN

“Tôi không thể tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết nào. Điều duy nhất tôi có thể nói là ông ấy bị kết án tù giam” - phát ngôn viên cơ quan tư pháp Gholam Hossein Mohseni-Ejei cho biết.

Trước tuyên bố trên, ông Douglas Jehl, biên tập viên tờ báo đã kêu gọi chính phủ Iran thả tự do cho ông Rezaian, đồng thời mở phiên tòa minh bạch để xét xử ông này.

“Chúng tôi nghi ngờ về bản báo cáo của truyền thông Iran, nhưng hiện chúng tôi không biết bất cứ thông tin gì thêm. Ông ấy không làm gì sai cả. Ngay cả khi giam giữ ông trong tù cả 488 ngày qua, chính phủ Iran vẫn chưa đưa ra được bất cứ chứng cớ nào cho thấy ông ấy phạm pháp” - ông bức xúc cho biết.

Bên cạnh đó, chính quyền Mỹ cũng kêu gọi chính phủ Iran thả tự do ông Razaian.

Trên thực tế, mặc dù bản án mới được đưa ra gần đây, nhưng ông Rezaian, trưởng văn phòng báo Washington Post tại thủ đô Tehran, Iran đã bị bắt giữ từ tháng 7-2014.

Vào thời điểm đó, chính phủ Iran không đưa ra bất cứ cáo buộc phạm tội rõ ràng nào cho ông. Vài tháng sau, ông bị buộc tội gián điệp, cộng tác làm việc với một “chính phủ thù địch” và tuyên truyền chống chính phủ Iran.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên