21/12/2016 08:57 GMT+7

Bị hù dọa qua điện thoại, mất hơn 2 tỉ cho công an “dỏm”

HOÀNG LỘC - HỮU CHƠN
HOÀNG LỘC - HỮU CHƠN

TTO - Vẫn với chiêu bị gọi điện hù họa liên quan đường dây tội phạm rửa tiền, bà N.T.T.H. đã tưởng thật liên tục rút tiền từ tài khoản để đưa cho "công an" dỏm và bị lừa hơn 2,1 tỉ đồng.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.9, TP.HCM đang vào cuộc xác minh nhóm đối tượng giả danh công an lừa đảo, chiếm đoạt số tiền trên 2 tỉ đồng. Nạn nhân là bà N.T.T.H. (40 tuổi, ngụ P.Phước Long B, Q.9).

Theo trình báo của bà H., ngày 13-12 bà nhận được điện thoại của một người đàn ông xưng là nhân viên tổng đài VNPT thông báo bà nợ cước phí điện thoại gần 9 triệu đồng, nếu không đóng sẽ bị ngưng dịch vụ. Người này cho bà H. số điện thoại cố định để kiểm tra.

Khi bà H. gọi vào số máy cố định thì có một người nhấc máy, xưng là số máy của một đơn vị thuộc Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an).

Người cầm máy còn nói bà H. có liên quan tới một vụ rửa tiền mà Bộ Công an đang điều tra, yêu cầu bà H. cung cấp tất cả thông tin số điện thoại cá nhân, chứng minh nhân dân, các sổ tiết kiệm, rồi ra ngân hàng rút ba sổ tiết kiệm để cơ quan công an xác minh nguồn tiền, nếu nguồn tiền không hợp pháp thì bà H. sẽ bị bắt giam và xử từ 18-24 tháng tù.

Chiều 13-12, bà H. đến ngân hàng rút 410 triệu đồng và chuyển vào tài khoản mà đối tượng lừa đảo yêu cầu.

Sáng 14-12, đối tượng lừa đảo tiếp tục gọi điện, yêu cầu bà H. rút 580 triệu đồng chuyển vào một tài khoản của một ngân hàng ở Lào Cai. Những ngày sau đó, bà H. bị đối tượng tiếp tục uy hiếp và yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản khác nhau. Tổng số tiền của bà H. bị lừa lên đến 2,150 tỉ đồng.

Sau khi chuyển tiền, bà có liên lạc lại nhưng không thấy hồi âm, nghi bị lừa nên bà H. liền trình báo công an.

Sau khi nhận trình báo, cơ quan điều tra kiểm tra các tài khoản ngân hàng mà bà H. gửi tiền thì thấy phần lớn tiền trong các tài khoản này đã “bốc hơi”, chỉ còn trên 200 triệu đồng.

“Rất có thể còn nhiều nạn nhân chứ không riêng gì bà H. bị lừa đảo” - vị cán bộ điều tra nói.

HOÀNG LỘC - HỮU CHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên