29/07/2015 16:45 GMT+7

Bị đốt phá máy bay, Trung Quốc đóng cửa sân bay

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một người đàn ông đốt một tấm rèm và tờ báo trong khoang hạng nhất khi máy bay chuẩn bị hạ cánh. Hai nhân viên hàng không bị sa thải. Sân bay bị đóng cửa tạm thời.

Một hành khách có tình đốt phá trên một chuyến bay của hãng Shenzhen Airlines Ảnh: Sina Weibo
Một hành khách có tình đốt phá trên một chuyến bay của hãng Shenzhen Airlines Ảnh: Sina Weibo

Truyền thông Trung Quốc ngày 29-7 đưa tin chính quyền nước này đã đóng cửa một sân bay nhỏ ở phía đông đất nước sau khi xảy ra một cuộc tấn công đốt phá trên một chuyến bay địa phương khiến 2 hành khách bị thương.

Một nhân chứng nói với đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) rằng một người đàn ông đã đốt một tấm rèm và tờ báo trong khoang hạng nhất trên một chuyến bay từ thành phố ven biển Thái Châu đến đô thị phía nam Quảng Châu.

Trong khi đó hãng Tân Hoa xã đưa tin kẻ gây rối mang lên chuyến bay cất cánh từ Thái Châu của hãng hàng không Shenzhen Airlines một con dao, bật lửa và xăng bất chấp lệnh cấm của sân bay.

Reuters cho biết phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay đã khống chế người đàn ông này sau khi ông cố gắng đốt phá trong lúc máy bay đang chuẩn bị hạ cánh.

Tân Hoa xã dẫn lời các quan chức địa phương cho biết hai nhân viên hàng không tại sân bay Thái Châu đã bị sa thải sau tai nạn.

Ngoài ra cơ quan hành không dân dụng Trung Quốc cũng đóng cửa tạm thời sân bay Thái Châu với lý do "rủi ro an toàn nghiêm trọng".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên