17/12/2013 12:45 GMT+7

Bị dọa đánh bom, ĐH Harvard sơ tán khẩn cấp

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 16-12 (sáng nay 17-12 giờ VN), ĐH danh tiếng Harvard đã phải ra lệnh di tản sinh viên và giảng viên ở bốn tòa nhà và ngừng các buổi thi do bị dọa đánh bom.

JO6N4UDL.jpgPhóng to
Cảnh sát truy tìm dấu vết của bom tại ĐH Harvard Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, ban giám hiệu ĐH Harvard ở Cambridge (bang Massachusetts, Mỹ) nhận được thư điện tử thông báo có kẻ đã đặt bom tại một số địa điểm bên trong khuôn viên nhà trường. Lập tức ban giám hiệu đã ra lệnh di tản các tòa nhà và gọi cảnh sát.

Cảnh sát địa phương và liên bang đã triển khai lực lượng rà soát khắp khuôn viên ĐH Harvard nhưng không phát hiện thiết bị khả nghi. Sau 5 giờ 42 phút, cảnh sát tuyên bố nhà trường hoàn toàn an toàn và các sinh viên có thể quay trở lại học.

Cảnh sát địa phương và liên bang Mỹ đang điều tra thủ phạm thực hiện vụ đe dọa này. ĐH Harvard là một trong những trường đại học uy tín nhất thế giới với 21.000 sinh viên.

Trước đó ĐH Massachusetts Boston cũng phải di tản một tòa nhà do có tin có kẻ cầm súng đi bên trong. Sau vụ đánh bom ở Boston hồi tháng 4, các trường học tại Mỹ đã tăng cường an ninh nghiêm ngặt.

Tháng trước, ĐH Yale ở New Haven, Connecticut cũng đóng cửa một ngày sau khi có điện báo có sinh viên muốn bắn giết người khác.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên