27/10/2015 19:15 GMT+7

Chó cắn, bé gái 8 tuổi phải khâu mặt hàng trăm mũi

 THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Các bác sĩ đã phải dùng hơn 7m chỉ để khâu hơn 200 mũi trên mặt cho bé L.L.T., 8 tuổi, ở Bù Đăng, Bình Phước, do bị chó cắn.

Bé gái 8 tuổi phải khâu hàng trăm mũi trên mặt

Bác sĩ Nguyễn Minh Hằng, phó khoa răng hàm mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, nhận xét đây là trường hợp bị chó cắn rất kinh khủng vì cả gương mặt cháu bé đều bị tổn thương.

Có những vết thương ở vùng thái dương bị lột cả xương, vết thương ở vùng mặt bên phải rách sâu làm lộ cả hàm răng, rách lớp niêm mạc má và toàn bộ lớp mặt da bên ngoài. Bệnh nhi bị giập nát nhiều ở vùng mặt nhưng cũng rất may khi chó cắn, bé T. nhắm mắt nếu không vết thương sẽ ảnh hưởng đến nhãn cầu của bé.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, trưởng khoa răng hàm mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết bệnh nhi có tổng cộng 15 vết thương trên mặt, trong đó có 5 vết thương trầm trọng. Vết thương nặng nhất dài 12cm.

Cháu T. nhập viện Bệnh viện Nhi Đồng 1 vào tối 26-10. Những vết thương rất dơ do bị chó cắn, các bác sĩ đã liên tục rửa vết thương cho bệnh nhi sau đó may tạm thời vết thương để định hình lại.

Sáng 27-10, sau gần ba giờ, các bác sĩ đã may rất nhiều lớp với mười sợi chỉ, mỗi sợi chỉ dài 75cm, ước tính đã khâu hơn 200 mũi để tạm trả lại gương mặt cho bệnh nhi. Đây mới chỉ là bước đầu trong điều trị, bác sĩ Đẩu cho biết bệnh nhi sẽ cần được can thiệp nhiều lần để cắt bỏ sẹo xấu.

Theo chị N.T.H.M., mẹ bé T., nhà chị M. nuôi một con chó nặng khoảng 20kg. Con chó nhà chị cắn nhau với chó hàng xóm thì bị một vết thương ở chân. Khi thấy con chó về nhà, cháu T. ôm con chó và vô tình đụng vào vết thương ở chân của nó. Con chó quay lại, ngang với mặt cháu T., và cắn cháu. Trên đường xuống TP.HCM, người nhà đã đưa bệnh nhi qua Viện Pasteur TP.HCM để chích ngừa, sau đó đến Bệnh viện Nhi Đồng 1.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên