12/02/2014 09:25 GMT+7

Bị cận thị, học lực trung bình có được thi vào ngành công an?

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Chào chú. Năm nay con học lớp 12. Học lực của con trung bình, hạnh kiểm thì đạt tốt. Con muốn thi vào trường công an có được không ạ? (nguyenthihoa…@gmail.com)

A3Mx23jh.jpgPhóng to
Học sinh tìm hiểu về nhóm ngành công an tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2013 do Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Như Hùng

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường - phó trưởng phòng kế hoạch tuyển sinh, Cục Đào tạo, Bộ Công an: Chào bạn. Để thi vào trường công an thì học lực trung bình và hạnh kiểm khá là đủ điều kiện về học lực và hạnh kiểm theo quy định của Bộ Công an.

Tuy nhiên do nhu cầu sử dụng cán bộ nữ không nhiều nên chỉ tiêu tuyển học sinh nữ vào từng trường công an khá ít (chỉ chiếm 10% tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường). Do đó điểm trúng tuyển đối với nữ rất cao. Năm 2013 điểm trúng tuyển thấp nhất đối với nữ vào trường CAND cũng phải đạt từ 24 đến 27 điểm.

Chúc bạn thành công!

* Em muốn thi vào trường cảnh sát, cho em hỏi xét về học lực thì xét cả 3 năm học hay là chỉ 2 năm đầu, vì lúc đi sơ tuyển thì em đang học lớp 12. Nhờ anh giải đáp giúp em? nhatle…@yahoo.com

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường: Chào bạn. Khi sơ tuyển chỉ căn cứ vào kết quả học tập năm học lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm học lớp 12. Nếu hết học kỳ 2 kết quả học tập không đạt yêu cầu thì sau này nếu có trúng tuyển em cũng không được nhập học.

Tuy nhiên, năm 2014 điều kiện học lực tuyển sinh vào các trường công an hạ thấp hơn so với năm 2013. Chỉ cần kết quả học tập đạt học lực trung bình (theo kết luận tại học bạ) là em có thể sơ tuyển, đăng ký dự thi. Không quy định điểm các môn học như năm 2013.

Chúc bạn thành công!

* Em có 3 câu hỏi: Em muốn thi vào học viện an ninh vậy cần làm hồ sơ và tiêu chuẩn như thế nào ạ? Ngoài ra em có một giải khuyến khích môn văn quốc gia vậy có được xét vào trường cao đẳng an ninh không hay phải thi cao đẳng? Cao đẳng an ninh có những ngành học gì ạ? (suzykute…@gmail.com)

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường: Chào bạn. Bạn muốn thi vào Học viện An ninh nhân dân thì phải qua sơ tuyển tại công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú (đăng ký tại công an huyện).

Về tiêu chuẩn như sau:

- Về học lực: các năm học THPT và tương đương đạt học lực trung bình trở lên.

- Về hạnh kiểm: Các năm học THPT và tương đương đạt hạnh kiểm khá trở lên.

- Về sức khỏe:

+ Chiều cao: Đối với nam từ 1,64-1,8m. Đối với nữ từ 1,58-1,75m.

+ Về cân nặng: Đối với nam từ 48-75kg. Đối với nữ từ 45-60kg

+ Thị lực: Tổng thị lực 2 mắt tối thiểu từ 19/20 trở lên. Những trường hợp bị cận thị có thể chiếu cố nhưng thị lực 2 mắt tối thiểu từ 10/20 trở lên nhưng phải đảm bảo điều kiện sau: Có xác nhận của bệnh viện cấp tỉnh trở lên về khả năng chữa trị và phải cam kết chữa trị khi sơ tuyển. Nếu trúng tuyển phải chữa trị đảm bảo điều kiện theo quy định (tổng thị lực 2 mắt từ 19/20 trở lên) trước khi nhập học.

+ Đảm bảo các tiêu chuẩn sức khỏe khác (khám lâm sàng: ngoại, nội, răng-hàm-mặt... đảm bảo tốt).

- Về tiêu chuẩn chính trị: Gia đình và bản thân đảm bảo lý lịch rõ ràng, không phạm pháp....

Bạn liên hệ với công an quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú để được giải thích cụ thể về các tiêu chuẩn.

Chúc bạn thành công!

* Con tôi muốn thi vào trường công an. Theo các tiêu chuẩn tuyển sinh thì cháu đều đạt nhưng cháu có chiều cao là 1,83m, như vậy cháu có thể tham gia thi tuyển được không (con tôi là con trai)? (nguyenhienluong…@yahoo.com)

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường: Theo quy định của Bộ Công an, chỉ tuyển nam học sinh có chiều cao từ 1,64-1,8m. Như vậy, cháu không đủ điều kiện để dự thi vào trường công an. Bác có thể liên hệ công an quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi cháu đăng ký hộ khẩu thường trú để hỏi cụ thể.

Thân ái!

* Em muốn thi ngành công an thì phải đáp ứng những điều kiện gì? Em nghe nói phải xác nhận lý lịch của cha và mẹ. Trước năm 2006 mẹ em có quốc tịch Việt Nam nhưng sau năm 2006-2011 qua Đài Loan và chuyển sang quốc tịch Đài Loan. Vậy khi có mẹ là người nước ngoài thì con có thể thi vào ngành công an được không? Lý lịch và hạnh kiểm của em đều tốt và học lực từ trung bình trở lên. Thiếu tá giải đáp giúp em! Em cảm ơn ạ! (kuken..@gmail.com)

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường: Theo quy định của Bộ Công an, tuyển sinh vào công an nhân dân chỉ tuyển công dân mang quốc tịch Việt Nam, đồng thời thân nhân (bố mẹ, ông bà) phải mang quốc tịch Việt Nam. Như vậy bạn không dự thi vào trường công an được.

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    nguyenthihoa\u2026@gmail.com)" />