22/01/2015 07:30 GMT+7

Bỉ buộc tội nghi can khủng bố thứ sáu

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Văn phòng công tố Bỉ ngày 21-1 cho biết các nhà chức trách nước này đã buộc tội khủng bố đối với nghi can thứ sáu sau một loạt các cuộc tấn công thất bại nhắm vào cảnh sát nước này vào tuần trước.

Cảnh sát Bỉ chở một nghi can khủng bố trên xe - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời các công tố viên Bỉ cho biết nghi can thứ sáu là Abdelmoumaim H. trong độ tuổi 20 đã bị bắt hôm 20-1 và bị buộc tội "tham gia vào hoạt động của một nhóm khủng bố".

Theo đó 5 nghi can khác bị cảnh sát bắt giữ hôm 15-1 vì tham gia cuộc tấn công nhắm vào cảnh sát cũng đối mặt các cáo buộc tương tự, trong đó có 3 nghi can là công dân Bỉ trong độ tuổi 20 và bị tòa tuyên tạm giam 1 tháng để chờ kết luận điều tra.

Văn phòng công tố cho biết các nghi can cũng bị buộc tội vi phạm luật về vũ khí, trong đó một nghi can tên Marouan E. (25 tuổi) bị buộc thêm tội vũ trang có tính toán trong một nhóm khủng bố.

Trước đó chính phủ Hà Lan cho biết cảnh sát tại thành phố Utrecht đã đột kích vào nhà của người đàn ông trẻ tuổi tên là Zaid Kouliss nghi ngờ có liên kết với các phần tử khủng bố tại Bỉ. Tuy nhiên người này đã chạy trốn sang Tây Ban Nha hoặc Pháp.

Trong khi đó chính phủ Hi Lạp cuối tuần trước đã bắt giữ nghi can người Algeria, nghi ngờ có liên kết với các phần tử khủng bố tại Bỉ.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên