13/06/2013 14:00 GMT+7

Bị bắt vì làm giả "người ngoài hành tinh"

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một nông dân Trung Quốc đã bị bắt giữ sau khi viết trên mạng rằng mình đã “bắt” được một người ngoài hành tinh cùng những hình ảnh về “người” này. Công an sau đó phát hiện đây là đồ dỏm.

jwjmUSeT.jpgPhóng to
Li khai đã làm “người ngoài hành tinh” từ keo và lưới nhốt gà - Ảnh: Rex Features

“Tôi đang giăng bẫy điện để bắt thỏ gần sông Hoàng Hà thì nhìn thấy một quầng sáng - người này, được xác định họ Li, kể trên mạng - Phía trên chiếc xe đạp của mình, tôi thấy một vật thể bay không xác định (UFO) đang bay. Rồi có năm người ngoài hành tinh, từng người một, bay xuống, nhưng một trong số bị vướng bẫy của tôi và bị điện giật. Những người kia quay trở lại tàu của mình và bay đi”.

Để tăng tính thuyết phục, Li đã đăng nhiều bức ảnh “người ngoài hành tinh” mà ông ta bắt được, một vật thể có hình dáng giống người nhưng gớm ghiếc.

Câu chuyện của Li nhanh chóng được lan truyền trên mạng khiến nhà chức trách vào cuộc. Và họ nhanh chóng phát hiện đây là câu chuyện bịa đặt và “người ngoài hành tinh” là đồ dỏm.

Theo lời khai của Li, ông đã làm một mô hình, rồi dùng keo và lưới nhốt gà để tạo ra “người ngoài hành tinh” nhằm đánh lừa mọi người về sự tồn tại của sinh vật vũ trụ.

PzarcSZR.jpgPhóng to
Nông dân họ Li và “người ngoài hành tinh” do ông làm giả - Ảnh: Rex Features

“Sau khi công an thẩm vấn tôi, tôi đã thú nhận mình là một người hâm mộ UFO và người ngoài hành tinh mà tôi kể chỉ là đồ giả. Tôi chỉ muốn người khác tin rằng người ngoài hành tinh tồn tại”, ông nói với tờ Shandong Evening News.

Theo Telegraph ngày 12-6, Li đã bị công an bắt giam 5 ngày vì tội “bịa đặt” làm xáo trộn trật tự công cộng. Ông cũng bị buộc gỡ bỏ bài viết sai sự thật về “người ngoài hành tinh”.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên