19/03/2016 05:10 GMT+7

​Bỉ bắt sống nghi phạm tấn công Paris Salah Abdeslam

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tên Salah Abdeslam, nghi phạm liên quan trong các vụ tấn công đẫm máu tại Paris tháng 11 năm ngoái vừa bị bắt sống tại thủ đô nước Bỉ sau một thời gian dài lẩn trốn.

Tên Salah Abdeslam- Ảnh: Foxnews
Tên Salah Abdeslam - Ảnh: Foxnews

Theo Foxnews, giới quan chức Bỉ xác nhận thông tin về vụ bắt giữ đã kết thúc cuộc truy nã kéo dài suốt bốn tháng qua.

Phó thị trưởng Ahmed El Khannouss cho biết tên Salah Abdeslam bị bắn vào chân và bị bắt trong chiến dịch vây ráp lớn của cảnh sát tại vùng Molenbeek ở thủ đô Brussels của Bỉ.

Cũng theo tổng thống Pháp Francois Hollande, còn hai nghi phạm khác cũng bị bắt cùng tên Salah Abdeslam. Cuộc vây ráp đã kết thúc.

Tuy nhiên một phát ngôn viên của văn phòng công tố liên bang Bỉ lại nói cùng với tên Salah Abdeslam còn 4 nghi phạm khác bị bắt giữ, trong đó có 3 thành viên trong một gia đình đã chứa chấp tên Salah Abdeslam.

Theo tổng thống Hollande, vụ vây ráp và các điều tra cho thấy, các vụ tấn công Paris liên quan tới nhiều nghi can hơn số lượng mà giới chức chống khủng bố đánh giá ban đầu.

Cuộc tấn công bằng súng và bom liều chết ngày 13-11 năm ngoái tại Pairs đã khiến 130 người thiệt mạng tại các địa điểm nhà hát, sân vận động quốc gia và quán cà phê.

Ông Hollande nói Pháp sẽ lo thủ tục dẫn độ tên Salah Abdeslam về Pháp và ông tin là chính quyền Bỉ sẽ hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả việc này.

Bộ trưởng về di trú và nhập cư Bỉ, Theo Francken, thoạt đầu đã thông tin trên Twitter về việc Bỉ bắt được tên Salah Abdeslam với nội dung “Chúng tôi đã bắt được hắn”.

Tuy nhiên sau đó ông Theo Francken đã phải xóa bỏ nội dung này vì các quan chức Bỉ khác không vui khi ông thông báo tin đó.

Việc bắt được tên Salah Abdeslam đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong tiến trình điều tra gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong suốt nhiều tháng trời.

Hầu hết những kẻ tấn công Paris đều đã chết trong đêm chúng gây án, trong đó có cả tên anh em của Abdeslam là Brahim, tên này tự kích nổ bom trên người. Tổ chức khủng bố IS đã nhận trách nhiệm vụ tấn công mà trong đó các công dân Bỉ đóng vai trò chính.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên