17/10/2015 14:14 GMT+7

​Bị bắn vào chân và mặt, El Chapo vẫn tẩu thoát thành công

HẢI YẾN - K.NHUNG
HẢI YẾN - K.NHUNG

TTO - Trùm ma túy từng hai lần vượt ngục thành công El Chapo mới đây lại có một pha tẩu thoát đầy ngoạn mục trước lực lượng cảnh sát và trực thăng hùng hậu của Mexico.

Theo các quan chức địa phương, quân đội Mexico đã chuẩn bị cho cuộc vây bắt đầy quy mô này từ tuần trước, sau khi nhận được thông tin mật từ các đặc vụ Mỹ. Hàng trăm dân thường đã được di tản đến vùng núi Cosala cách đó khoảng 80 dặm về phía nam để tránh thương vong trong cuộc vây bắt.

Ngay sau đó, hàng loạt trực thăng quân sự được triển khai. Quân lính Mexico với vũ trang đầy đủ cũng lập tức đến hiện trường để thực hiện bố ráp hàng chục ngôi làng nhỏ trong khu vực. Tuy nhiên, sau hơn một tiếng rưỡi đấu súng, trùm ma túy El Chapo lại gần như “bốc hơi” ngay trước mắt các sĩ quan cảnh sát của Mexico.

Đáng lưu ý là EL Chapo đã bị bắn nhiều phát vào mặt và chân trong suốt cuộc đấu súng đầy gay cấn.

Vào tháng 7, Joaquin “El Chapo” Guzman, người được tạp chí Forb đánh giá là giàu thứ 11 của Mexico và là một trong những nhân vật quyền lực nhất thế giới, từng có một cuộc đào thoát ngoạn mục tương tự ra khỏi nhà tù được canh gác nghiêm ngặt nhất đất nước.

Vụ tẩu thoát đã khiến cho Chính phủ Mexico phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích từ phía dân chúng, đồng thời phải xốc lại hoạt động của toàn bộ hệ thống nhà tù trên toàn đất nước.

HẢI YẾN - K.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên