20/11/2015 08:00 GMT+7

Bí ẩn án mạng ở Long An, ba mẹ con cùng chết

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TT - Tối 19-11, sau khi khám nghiệm hiện trường vụ ba mẹ con cùng chết tại nhà riêng, lãnh đạo Công an tỉnh Long An cho biết chưa thể thông tin điều gì về vụ việc.

Căn nhà của vợ chồng chị Nguyên - anh Thanh - Ảnh: Sơn Lâm
Căn nhà của vợ chồng chị Nguyên - anh Thanh - Ảnh: Sơn Lâm

Khoảng 8g cùng ngày, bà Trần Thị Phướng đi ngang nhà con trai ở ấp Thạnh Trung (xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, Long An) thì thấy đèn còn sáng, phía trước có dép của hai cháu nên vào hỏi thăm thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng: con dâu Đỗ Thị Ái Nguyên (30 tuổi) cùng hai cháu ruột là Nguyễn Thị Hoàng Quyền (học sinh lớp 5) và Nguyễn Hoàng Khang (học sinh lớp 4) đều đã chết.

Thi thể cháu Quyền và Khang nằm trên giường, còn thi thể chị Nguyên nằm ngửa ở gần lối cửa sau. Cả ba đều có nhiều vết thương ở cổ, riêng chị Nguyên còn có vết thương khá lớn ở hông. Hiện trường còn có một con dao gần thi thể chị Nguyên.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, có thể đây là vụ án mẹ giết hai con rồi tự tử. Nghi vấn trên bắt nguồn từ việc khám nghiệm hiện trường cho thấy không hề có sự xáo trộn đồ vật ở xung quanh khu vực thi thể các nạn nhân.

Giường nằm của hai cháu cũng không hề có sự xáo trộn và có vết máu cho thấy có sự chống cự. Còn con dao tại hiện trường là do chị Nguyên mua về từ trước đó hơn một tuần.

Chị Nguyễn Thị Nương - hàng xóm với gia đình nạn nhân - cho biết chiều trước ngày xảy ra vụ việc, chị Nguyên dẫn bé Khang qua hiên nhà chị Nương, hỏi mượn cây bút máy rồi hỏi: “Thằng con em bị gì không biết, cả người nó nổi đỏ rộp lên nè chị”.

Rồi chị Nguyên còn kéo áo bé Khang lên cho chị Nương xem. Sau đó thì mẹ con chị Nguyên lại về nhà. Chị Nương kể tiếp: “Sáng, tôi đang quét bụi trước hiên nhà thì bỗng nghe tiếng khóc từ phía nhà Nguyên. Nhìn sang thì thấy bà Phướng quằn quại khóc bảo con Nguyên chết rồi, hai đứa nhỏ chết rồi”.

Sau khi làm việc với cơ quan điều tra, bà Trần Thị Phướng khóc kể: “Chiều tối 18-11, Nguyên còn dẫn hai cháu qua nhà tui chơi. Chơi được đến khoảng 6g tối thì Nguyên nói hai con về. Tui thấy nó buồn buồn. Hai đứa nhỏ cũng nói hay mẹ ở lại chơi với bà nội, nhưng con Nguyên không chịu”.

Một số người họ hàng gần đó cũng nói gần đây thấy chị Nguyên có vẻ chán chường.

Bà Trần Thị Phướng, người đầu tiên phát hiện con và hai cháu bị chết tại nhà riêng - Ảnh: Sơn Lâm
Bà Trần Thị Phướng, người đầu tiên phát hiện con và hai cháu bị chết tại nhà riêng - Ảnh: Sơn Lâm

 

Sống hiền lành

Vụ việc xảy ra khi anh Nguyễn Tấn Thanh (31 tuổi, chồng chị Nguyên) đang đi buôn tôm ở Bến Tre. Khi nghe tin, anh Thanh ngất xỉu nhiều lần. Anh Thanh và chị Nguyên cưới nhau và về ở đây đã hơn 10 năm, chòm xóm đều là họ hàng, bà con với nhau.

Ngoài hai đứa con chết cùng mẹ, hai vợ chồng còn có con gái lớn năm nay đang học lớp 6. Từ nhỏ, bé gái con đầu của anh Thanh sống chủ yếu ở nhà ông bà nội. Đêm xảy ra vụ việc, bé gái này cũng ngủ ở nhà nội.

Theo lời người dân ấp Thạnh Trung, hồi còn con gái, chị Nguyên đi bán vé số. Người may mắn trúng được mấy tờ vé số độc đắc từ tay chị Nguyên chính là anh Thanh. Lần trúng vé số đó cũng là cái duyên để hai vợ chồng gặp nhau.

Sau khi lấy chồng, chị Nguyên chỉ ở nhà sinh con, nuôi con. Anh Thanh làm nghề mua tôm từ khắp các tỉnh miền Tây, mỗi lần đi mấy ngày mới về. Từ sáng 17-11, anh Thanh xuống mua tôm ở Bến Tre. Nhiều người khẳng định cả gia đình anh Thanh, chị Nguyên sống hiền lành.

“Cái ấp này nhỏ xíu, đi ra đi vào gặp nhau rành nhau hết. Ai cũng hiền lành, không hiểu sao lại gặp sự việc khủng khiếp vậy” - anh Võ Văn Đến, một người hàng xóm, nói.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên