19/11/2015 16:07 GMT+7

Chồng liên tục ngất xỉu khi nghe tin vợ con bị chết thảm

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Được người bạn hàng đưa về nhà sau khi nghe tin dữ, anh Nguyễn Tấn Thanh nhiều lần ngất xỉu trước nỗi đau quá lớn, vợ và hai con anh đã cùng chết thảm trong đêm.

Người dân bàng hoàng vây căn nhà của chị Nguyên nơi 3 mẹ con chị bị sát hại dã man - Ảnh: Sơn Lâm

13g ngày 19-11, anh Nguyễn Tấn Thanh, 31 tuổi, chồng và cha của ba mẹ con chị Đỗ Thị Ái Nguyên bị sát hại dã man được bạn bè đưa từ Bến Tre về nhà mình ở ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông, Cần Giuộc, Long An để nhận diện vợ con.

Vừa đến UBND xã và gặp cơ quan điều tra, anh Thanh lại ngất đi và được mọi người sơ cấp cứu.

Anh dường như không tin nổi chuyện vợ cùng hai con là cháu Nguyễn Thị Hoàng Quyền (học sinh lớp 5) và Nguyễn Hoàng Khang (học sinh lớp 4, cùng học trường Tiểu học Phước Vĩnh Đông, Cần Giuộc) đã chết thảm thương như vậy.

Ba mẹ con đều bị những vết cắt hiểm ở cổ

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 8g sáng nay 19-11, bà Trần Thị Phướng, mẹ ruột anh Thanh đã bàng hoàng phát hiện con dâu cùng hai cháu nội của mình đã bị sát hại ngay tại nhà riêng.

Vừa đưa lời khai cho cơ quan điều tra xong, bà Phướng lại đau đớn, vật vã khóc không thành tiếng giữa vòng vây những người thân, hàng xóm láng giềng.

Theo lời bà Phướng, khi bà đi chợ về ngang nhìn vào nhà con trai thì thấy ở hiên nhà vẫn còn giày dép của mấy đứa cháu. "Bình thường giờ đó tụi nó đã đi học hết, tui định vào hỏi xem sao hôm nay hai đứa cháu không đi học”, bà Phướng kể.

Thấy cửa không khóa, bà Phướng đẩy cửa đi thẳng vào thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng. Con dâu của bà nằm chết ngay gần mé cửa sau, hai đứa cháu cũng nằm bất động trên giường. Cả ba đều có vết thương ở cổ, riêng người chị Nguyên còn có một vết thương ở hông.

Bà Phướng hoảng loạn chỉ biết gào khóc để gọi những người hàng xóm, họ hàng gần đó đến hỗ trợ. 

Vẫn chưa hết bàng hoàng, chị Nguyễn Thị Nương - nhà hàng xóm cách gia đình nạn nhân một căn kể: “Sáng nay tôi đang quét bụi trước hiên nhà thì bỗng nghe tiếng khóc từ phía nhà Nguyên. Nhìn sang thì thấy bà Phướng quằn quại khóc bảo con Nguyên chết rồi, hai đứa nhỏ chết rồi!”

Cũng theo lời chị Nương, lần gặp nhau cuối cùng của chị và nạn nhân là vào chiều ngày 18-11.

“Căn nhà ở giữa là của một cặp vợ chồng làm việc tại TP.HCM, nên gần như khóa cửa thường xuyên. Ông nhà tui và Thanh chồng Nguyên cũng là chỗ bà con, nên hai nhà rất thân với nhau”, chị Nương kể.

Chiều trước ngày xảy ra vụ việc, chị Nguyên dẫn bé Khang qua hiên nhà chị Nương, hỏi mượn cây bút máy rồi hỏi: “Thằng con em bị gì không biết, cả người nó nổi đỏ rộp lên nè chị”. Rồi chị Nguyên còn kéo áo bé Khang lên cho chị Nương xem. Sau đó thì mẹ con chị Nguyên lại về nhà.

Cũng trong khoảng chiều tối, chị Nguyên dẫn hai cháu qua nhà bà nội tụi nhỏ chơi.

“Chơi được đến khoảng hơn 6g tối thì con Nguyên nói hai đứa nhỏ đi về. Tui thấy nó buồn buồn, nó ăn hết cái bánh chuối chiên nữa. Hai đứa nhỏ cũng nói hay mẹ ở lại chơi với bà nội, nhưng con Nguyên nói thôi để về. Nếu mà tụi nó ở lại nhà tui thì đâu có chết”, bà Phướng lại nức nở.

Ngôi nhà của nạn nhân nằm trên con đường nhỏ đổ đá dăm, do nhiều bụi nên những căn nhà mặt đường này gần như đóng cửa suốt ngày để khỏi bụi. Ban đêm, người dân khu vực này cũng ngủ rất sớm. Chỉ hơn 8g tối, hầu hết mọi người đều đã tắt đèn đi ngủ.

Những nhà hàng xóm lân cận cũng cho biết trước khi bà Phướng phát hiện ra vụ việc kinh hoàng này, ấp nhỏ vẫn bình yên.

Bà Trần Trị Phướng - mẹ chồng chị Nguyên, người đầu tiên phát hiện vụ việc vật vã khóc khi kể lại sự việc - Ảnh: Sơn Lâm

 

Ấp Thạnh Trung bàng hoàng

Theo gia đình chị Nguyên, anh Thanh và chị Nguyên cưới nhau và về đây ở đã 13 năm. Những căn nhà trong xóm hầu như đều có họ hàng, bà con với nhau.

Ngoài hai đứa con chết cùng mẹ, hai vợ chồng anh Thanh còn có con gái lớn năm nay đang học lớp 6. Từ nhỏ, bé đã chủ yếu sống ở nhà ông bà nội. Đêm xảy ra vụ việc, bé gái này cũng ngủ ở nhà nội.

Nghe tin con, cháu mất, bà Võ Thị Thúy Phượng, mẹ ruột chị Nguyên, cũng hối hả chạy từ ấp Đông An, xã Phước Vĩnh Đông, đến hiện trường. Ngồi thẫn thờ ở căn nhà hàng xóm, bà Phượng cho hay chiều thứ bảy tuần trước, hai vợ chồng anh Thanh có dẫn con về nhà ngoại chơi.

“Chỉ chơi đến được tới tối thì hai vợ chồng chúng đòi về. Tui nói mai chủ nhật rồi, cho hai đứa nhỏ ở lại chơi chứ về làm gì nhưng thằng Thanh nói thôi về để chuẩn bị đi mua tôm. Ai ngờ đó là lần cuối cùng tui được gặp con cháu”, bà Phượng buồn bã nói trong nước mắt.

Rồi như nhớ ra điều gì, bà nhấc máy gọi cho người con út: “Út ơi, mày đừng nói với ba mày là con Nguyên nó chết, ông nghe ổng chết theo bây giờ”, rồi bà lại bật khóc.

Nét bàng hoàng nhưng chưa thể tin vào sự thật vụ án mạng dã man xảy ra trong xóm hiện trên gương mặt của hầu hết những người dân ấp Thạnh Trung. Theo những câu chuyện về hai vợ chồng chị Nguyên được mọi người nhắc lại, hồi con gái, chị Nguyên đi bán vé số.

Người may mắn trúng được mấy tờ vé số độc đắc từ tay chị Nguyên chính là anh Thanh. Lần trúng vé số đó cũng là cái duyên để hai vợ chồng gặp nhau. Cưới về, chị Nguyên chỉ ở nhà sinh con, rồi nuôi con. Anh Thanh làm nghề mua tôm từ khắp khác tỉnh miền Tây, một lần đi mấy ngày rồi về.

Từ sáng 17-11, anh Thanh đã xuống mua tôm ở Bến Tre. 

Hay tin dữ, một người bạn cùng nghề đưa anh Thanh từ Bến Tre về kể: “Tính nó hiền lành, tụi tui coi nó như em ruột. Sáng giờ từ Bến Tre lên đây nó đã ngất xỉu mấy lần”. Những hàng xóm khác cũng cho biết cả gia đình anh Thanh, chị Nguyên đều rất hiền lành. 

Dự kiến đến tối nay, công tác khám nghiệm hiện trường sẽ hoàn tất, thi thể ba mẹ con nạn nhân sẽ được giao lại phía gia đình để tổ chức mai táng.

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát - Ảnh: Sơn Lâm

Bộ Công an hỗ trợ điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng

Đến 14g, cơ quan chức năng bắt đầu tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát.

Một lãnh đạo công an tỉnh Long An cho biết vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cục điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) đã xuống hỗ trợ điều tra. Vị này cho biết thêm theo thông tin chung quanh, hằng ngày chị Nguyên có đeo vòng vàng ở tay.

“Có thông tin cho rằng chị Nguyên bị mất vòng vàng, tuy nhiên công tác khám nghiệm hiện trường chỉ mới bắt đầu. Chưa thể khẳng định chị Nguyên có mất gì hay không”, vị này nói.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên