30/06/2014 16:04 GMT+7

Bệnh viện phản hồi vụ "mất con, người nhà tố bác sĩ"

ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI
ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI

TTO - Chiều 30-6, bác sĩ Phan Việt Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau - cho biết ban giám đốc bệnh viện vừa họp hội đồng chuyên môn, kết luận không có sai sót chuyên môn và thiếu tinh thần trách nhiệm trong vụ bé sơ sinh con của anh Lữ Văn Thống tử vong.

GDlRVH36.jpg
Mất con sơ sinh, người nhà tố bác sĩ tắc trách

Bác sĩ Sơn cho biết ê kíp trực đã phát hiện con anh Thống bệnh màng trong sau sanh nhưng bệnh tiến triển quá nhanh. “Trẻ sơ sinh bị bệnh màng trong thường xảy ra tại bệnh viện nhưng phần lớn được chữa khỏi. Riêng con anh Thống là trường hợp duy nhất tử vong trên đường chuyển viện” – bác sĩ Sơn nói.

Tuy nhiên, Ban giám đốc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc và trừ 50 điểm thi đua với nữ hộ sinh Diệp Ngọc Đa vì thái độ giao tiếp, ứng xử chưa tốt và trừ 10 điểm thi đua với bác sĩ Võ Phi Ấu - phó khoa sơ sinh vì chưa giải thích tường tận tình trạng bệnh của trẻ cho người nhà biết. “Việc trừ điểm thi đua ấy, nữ hộ sinh Đa và bác sĩ Ấu sẽ không được xét lao động tiên tiến cả năm 2014” – bác sĩ Sơn, khẳng định.

Ngày 25-6, Tuổi Trẻ có thông tin vụ “mất con, người nhà tố bác sĩ tắc trách” phản ảnh việc anh Thống đưa vợ là chị Võ Thị Việt Kiều (cùng ngụ huyện Đầm Dơi, Cà Mau) hạ sanh mỗ thành công bé trai nặng 3,5 kg vào tối 24-5 tại Bệnh viện sản nhi Cà Mau. Sau sanh, bé trai được đưa vào khoa cấp cứu sơ sinh sưởi ấm, cho thở oxy nhưng liên tục quấy khóc.

Đến khoảng 9 giờ ngày 25-5, bác sĩ hội chuẩn và thông báo cho gia đình anh Thống biết con trai của anh bị bệnh màng trong, nguy kịch và ngỏ ý gia đình nên chuyển bé lên bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, xe mới tới địa bàn tỉnh Sóc Trăng thì con anh Thống qua đời. Cho rằng ê kíp trực lơ là, tắc trách, chậm phát hiện bệnh và nạt nộ người nhà nên vợ chồng anh Thống gởi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan chức năng Cà Mau can thiệp làm rõ cái chết và xử lý trách nhiệm những bác sĩ liên quan.

ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên