17/05/2011 13:12 GMT+7

Bệnh nhân đầu tiên được BS Việt Nam ghép tim đã xuất viện

ĐÌNH TOÀN
ĐÌNH TOÀN

TTO - Sáng nay 17 - 5, bệnh nhân Trần Mậu Đức, 26 tuổi, ở đường Nguyễn Công Trứ, phường Phú Hội, TP Huế đã xuất viện sau đúng 2 tháng 15 ngày kể từ khi được ghép tim thành công.

Read this on Tuoitrenews.vn

eNN6MXG8.jpgPhóng to
Gia đình anh Đức tặng hoa cho BS Đặng Ngọc Tuấn Anh, phó khoa nội thận (Bệnh viện Trung ương Huế), người đã sát cánh với anh kể từ trước, trong và sau khi lên bàn mổ ca ghép tim lịch sử -Ảnh: Đ.T

Bệnh nhân ca ghép tim đầu tiên sắp được xuất việnCơ hội ghép tim đang mở raGhép tim ở Việt Nam: Nhiều cơ hội hơn cho bệnh nhân

Ca ghép tim cho Đức do chính ê kíp bác sĩ, cán bộ Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện vào tối 1 – 3 và kết thúc mỹ mãn vào rạng sáng 2 - 3, sau khi được một bệnh nhân nam chết não hiến tim. Trước đó anh Trần Mậu Đức bị bệnh cơ tim giãn, suy tim độ 4, đã điều trị khá lâu nhưng chỉ có giải pháp ghép tim mới cứu được tính mạng.

Chuyên gia điều trị ức chế miễn dịch, Ths.BS Đặng Ngọc Tuấn Anh, phó trưởng khoa nội thận (Bệnh viện T.Ư Huế) – nơi bệnh nhân Đức lưu lại để thực hiện những xét nghiệm và các bước kiểm tra cuối cùng trước khi ra viện – cho hay Đức đã hoàn toàn bình phục, các cơ quan chức năng sống đều tốt, ổn định kể từ tuần thứ ba sau ghép tim đến nay, việc điều trị chống thải ghép sau phẫu thuật rất tốt.

Theo BS Anh được xuất viện là sự kiện đáng mừng tuy nhiên bệnh nhân Mậu Đức phải uống thuốc và tiếp tục được theo dõi sức khỏe thường xuyên.

kTo2kixg.jpgPhóng to
Trần Mậu Đức bên bé May – đứa con gái mà từ lâu anh không có dịp bồng bế do phải trị bệnh - Ảnh: Đ.T

Chia tay với Bệnh viện T.Ư Huế - nơi hơn một năm nay anh Trần Mậu Đức được phát hiện bệnh và nằm chờ ghép tim theo chế độ đặc biệt, anh bày tỏ lòng tri ân đối với êkíp phẫu thuật cũng như tập thể bệnh viện nói chung.

Anh Đức nói, tâm nguyện cuối cùng trước khi ra viện, cũng như mối ưu tư mang nặng trong anh lâu nay kể từ sau khi phẫu thuật tỉnh dậy là anh muốn biết người hiến tim cứu cuộc sống của anh là ai. Anh Đức cũng thỉnh cầu lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế cho phép anh và gia đình đến thăm, thắp nén hương trước mộ tri ân người đã khuất.

* Tin, bài liên quan:

100 người cứu 1 ngườiBệnh nhân ghép tim đã cười tươi róiBệnh nhân ghép tim phục hồi tốtBác sĩ Việt Nam đã ghép được tim ngườiCa ghép tim đầu tiên do người VN thực hiện đã thành công

ĐÌNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên