20/12/2013 00:47 GMT+7

Bệnh nhân bảo hiểm y tế không được phát đủ thuốc?

TRẦN THỊ MỸ LINH
TRẦN THỊ MỸ LINH

TT - Ngày 12-12, tôi đến khám bệnh diện bảo hiểm y tế (BHYT) tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) vì bị đau khớp.

Không để bệnh nhân bảo hiểm y tế thiệt thòiỞ đô thị không được giảm phí mua BHYTCân nhắc việc bắt buộc toàn dân mua bảo hiểm y tế

Sau khi khám, bác sĩ kê toa cho tôi bốn loại thuốc, nhưng thực tế tôi chỉ được lãnh hai loại thuốc, hai loại thuốc còn lại nhân viên bệnh viện bảo hết thuốc và bảo tôi ra ngoài mua.Không chỉ mình tôi, ngày hôm đó còn nhiều bệnh nhân BHYT khác cũng không được phát đủ thuốc theo toa bác sĩ. Bệnh viện mà không đủ thuốc phát cho bệnh nhân thì thiệt thòi cho người có thẻ BHYT quá.

* Bác sĩ NGUYỄN ANH DŨNG(phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định) trả lời:

- Hiện nay, bệnh viện đang mua thuốc theo kết quả áp thầu thuốc của Sở Y tế TP.HCM để sử dụng. Do đó số lượng và chủng loại các mặt hàng thuốc có thay đổi tương đối nhiều so với danh mục sáu tháng đầu năm 2013. Ở thời điểm thay đổi giữa các tên thuốc cũ và mới, các bác sĩ có gặp khó khăn trong việc kê đơn thuốc. Cụ thể như trong toa thuốc của bệnh nhân Trần Thị Mỹ Linh, thuốc Zennif đã được thay thế bằng thuốc Vasomin (hai thuốc này đều cùng nhóm hoạt chất glucosamin). Khi bác sĩ kê toa Zennif, trên máy vi tính sẽ báo hết thuốc, trong khi bác sĩ chưa kịp quen tên mới là thuốc Vasomin.

Bệnh viện đã rút kinh nghiệm lập danh mục thuốc thay thế để bác sĩ có thể tham khảo nhanh hơn khi kê đơn cho bệnh nhân. Đồng thời sẽ tăng cường giải thích và đáp ứng tốt nhất có thể trong khám, chữa bệnh để người bệnh hài lòng. Nếu có những tình huống chưa hài lòng trong thời điểm này, mong bệnh nhân thông cảm.

TRẦN THỊ MỸ LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên