16/06/2014 03:00 GMT+7

Bên lề World Cup

TT - Nhật Bản được chào đón nhất ở Brazil. Ngoài đội chủ nhà, Nhật Bản chính là đội tuyển có nhiều CĐV nhà ủng hộ nhất trên đất Brazil khi tại đây có khoảng 1,8 triệu người Brazil gốc Nhật đang sinh sống.

Năm 1908 có 165 gia đình Nhật Bản đã thực hiện cuộc di cư sang Brazil và họ đã phát triển thành một cộng đồng người Nhật đông đúc tại đây. (AFP)

* Vợ và con trai tiếp sức cho Rooney. Cô vợ Coleen của tiền đạo Wayne Rooney (Anh) lên kế hoạch đưa hai cậu con trai là Kai (4 tuổi) và Klay (2 tuổi) tới Brazil để cổ vũ cho tiền đạo này trong trận đấu “sống còn” của tuyển Anh gặp Uruguay ngày 20-6. (Daily Mail)

* Ăn mừng đến trật khớp mắt cá chân. Sau khi tiền đạo Daniel Sturridge ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho tuyển Anh trong trận thua Ý 1-2 rạng sáng 15-6, bác sĩ vật lý trị liệu Gary Lewin (tuyển Anh) đã ăn mừng quá khích khiến ông phải rời sân bằng cáng do bị trật khớp mắt cá chân. (The Guardian)

* Bạch tuộc chọn Đức thắng Bồ Đào Nha. “Cô nàng” bạch tuộc Regina ở Viện Hải dương học Berlin (Đức, ảnh) đưa ra dự đoán Đức thắng Bồ Đào Nha trong trận ra quân. Tiền nhiệm của Regina, chú bạch tuộc Paul đã dự đoán đúng kết quả của 12/14 trận đấu ở World Cup 2010. (AFP)

* Thủ tướng Angela Merkel đến Brazil tiếp sức cho tuyển Đức. Thủ tướng Angela Merkel hi vọng đội tuyển Đức sẽ tiến xa ở World Cup 2014. Ngoài ra, bà Merkel còn tiết lộ sẽ đến Brazil để dự khán trận ra quân của tuyển Đức ở World Cup 2014 gặp Bồ Đào Nha ngày 16-6. (Reuters)

* Samuel Eto’o sống như “ông hoàng” trong thời gian diễn ra World Cup. Tiền đạo Samuel Eto’o của đội tuyển Cameroon sống như một “ông hoàng” trong thời gian diễn ra World Cup 2014 khi thuê một căn hộ sang trọng có diện tích 193m2 với hồ bơi, bể sục, xe đạp và một sân thượng lớn nhìn ra biển. Được biết, căn hộ này “ngốn” của Eto’o 3.000 euro/ngày trong khi đồng đội của anh ở khách sạn có giá 400 euro/phòng/ngày. (Gazetta dello Sport)

* Siêu phẩm của Robin van Persie gây sốt trên mạng. Siêu phẩm đánh đầu ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 của tiền đạo Robin van Persie trong trận Hà Lan thắng Tây Ban Nha 5-1 diễn ra ngày 14-6 đã trở thành đề tài gây sốt trên mạng xã hội. Cụ thể, các CĐV đua nhau chế ảnh hài hước về siêu phẩm đánh đầu của Van Persie rồi đưa lên mạng xã hội. (H.D.)

* Báo chí Anh vẫn ca ngợi đội nhà dù tuyển Anh thua Ý 1-2. Nhật báo Daily Mail viết: “Tuyển Anh chơi hay nhưng thất bại. Chúng ta tạo ra nhiều cơ hội tốt nhưng thua trận. Điều này vẫn luôn xảy ra trong bóng đá, chúng ta sẽ phải sống với nó”. (AFP)

[box]Mời bạn đọc xem kết quả “Nhắn tin rinh giải thưởng” trên TTO

Mời bạn đọc truy cập báo Tuổi Trẻ điện tử ở địa chỉ http://worldcup.tuoitre.vn/ để xem kết quả cuộc thi “Nhắn tin rinh giải thưởng” do Công ty cổ phần SPM tài trợ.

Ban tổ chức sẽ liên lạc thuê bao để trao giải thưởng và quà của đơn vị tài trợ. Báo Tuổi Trẻ mời bạn đọc tiếp tục tham gia cuộc thi này theo cú pháp MYVITA[mã số trận][đội A][đội B] gửi 8217 (2.000 đồng/tin nhắn).

B.K.

[/box]

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên