12/07/2014 03:43 GMT+7

Beckenbauer: "Messi có thể quyết định trận chung kết bằng khoảnh khắc thiên tài"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hoàng đế bóng đá người Đức Franz Beckenbauer đã cảnh báo các đồng hương rằng dù Messi chơi không hay ở những trận vừa qua nhưng cầu thủ này hoàn toàn có thể quyết định trận chung kết bằng "một khoảnh khắc thiên tài".

Ở ba trận vòng đấu bảng và trận vòng 16 đội gặp Thụy Sĩ, chính Messi là người dẫn dắt lối chơi và giúp Argentina giành chiến thắng. Tuy nhiên, ở trận tứ kết thắng Bỉ và bán kết thắng Hà Lan, Messi hoàn toàn "tắt điện". Thậm chí ở trận gặp Bỉ, Messi còn không thể ghi bàn trong tình huống đối mặt với thủ môn Courtois.

Dù vậy, Hoàng đế Franz Beckenbauer vẫn hết sức dè chừng Messi. Trong mục bình luận cho tờ Hindustian Times (Ấn Độ), ông Beckenbauer viết: "Argentina rất nguy hiểm. Hãy nhìn Hà Lan đã hoàn toàn bế tắc trước họ dù rằng đã chơi rất hay trước đó với bộ đôi Van Persie - Robben. Trong trận bán kết, Argentina đã khiến Hà Lan hoàn toàn ngộp thở".

Ông viết tiếp: "Vượt qua hàng thủ Argentina là thử thách rất lớn với tuyển Đức. Và dĩ nhiên, Argentina vẫn đang sở hữu siêu sao Messi. Nếu không được "chăm sóc kỹ lưỡng", Messi hoàn toàn có thể quyết định trận đấu bằng một khoảnh khắc thiên tài".

"Ngược lại, Đức không có một siêu sao như Neymar hay Messi nhưng đoàn quân của HLV Joachim Loew là một khối hài hòa, đặt nền tảng trên 6 cầu thủ Bayern Munich với một thủ môn hoàn hảo. Ở trận chung kết, không có gì đảm bảo Đức lại có thể thăng hoa như trong trận thắng Brazil 7-1 ở bán kết. Nhưng ở một giải đấu lớn như vậy, tỉ số 7-1 ở bán kết giúp Đức lên tinh thần rất nhiều".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên