18/11/2015 16:04 GMT+7

Bé trai bị đâm thấu sọ vẫn sốt cao vì viêm màng não mủ

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Bé trai bị đâm thấu sọ lúc 12 ngày tuổi khi nằm viện tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long vẫn đang sốt cao do bị viêm màng não mủ.

Bé Phát trong ngày tái khám 5-11 tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 - Ảnh: L.TH.H

Sau gần hai ngày nhập viện điều trị bệnh viêm màng não mủ tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM, chiều 18-11, sức khỏe của bé Dương Minh Phát - bé trai bị đâm thấu sọ lúc 12 ngày tuổi khi nằm viện tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long - vẫn đang trong tình trạng sốt cao.

Tuy không thấy cơn co giật nhưng tri giác bé vẫn lơ mơ, li bì, không tự bú được mà phải dùng muỗng đút sữa từ từ cho bé uống.

Theo thông tin từ bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, hiện bé Phát đang được điều trị kháng sinh mạnh và dự kiến ngày 19-11, bé sẽ được cho chụp CT-scanner đầu để kiểm tra và chọc dò dịch tủy sống lần hai để xem tế bào trong dịch tủy sống có giảm không (khi bị viêm màng não mủ, bệnh nhân sẽ bị tăng tế bào trong dịch tủy sống - PV) để đánh giá tình trạng đáp ứng thuốc điều trị.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó tối 16-11 bé Phát đã được gia đình đưa đến nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 với biểu hiện quấy khóc, lừ đừ, bỏ bú, sốt cao, co giật.

Nghi ngờ bé bị viêm màng não nên các bác sĩ đã cho chọc dò tủy sống để chẩn đoán, kết quả xác định bé bị viêm màng não mủ do vi trùng, với hơn 4.000 tế bào hiện diện trong dịch tủy sống. Tuy nhiên, hiện chưa rõ việc bé bị viêm màng não mủ có liên quan đến việc bé bị dao đâm thấu sọ trước đó ba tháng hay không.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên