17/11/2015 17:31 GMT+7

Bé trai bị đâm thấu sọ nhập viện vì viêm màng não mủ

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Bé trai ở Vĩnh Long bị một phụ nữ tâm thần dùng dao đâm thấu sọ lúc mới 12 ngày tuổi phải nhập viện điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM vì bị bệnh viêm màng não mủ.

Bé Phát và ba, mẹ trong ngày tái khám 5-11 - Ảnh: L.TH.H

Theo nguồn tin, bé Dương Minh Phát (3 tháng tuổi, Vĩnh Long) nhập viện với biểu hiện sốt, co giật, lơ mơ và đã được bác sĩ cho chọc dò tủy sống để chẩn đoán bệnh. Kết quả chọc dò xác định bé bị viêm màng não mủ do vi trùng.

Tuy nhiên, việc bé bị viêm màng não mủ có liên quan đến việc bé bị dao đâm thấu sọ trước đó ba tháng hay không hiện chưa rõ.

Theo bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 1, sáng 17-11 bệnh viện đã tiến hành hội chẩn bệnh cho bé và để tiện cho việc theo dõi, điều trị bệnh viện cho chuyển bé xuống khoa hồi sức. Về bệnh viêm màng nũ, theo bác sĩ khi trẻ mắc mắc bệnh này phải điều trị thời gian khoảng ba tuần.

Với trẻ nhỏ dưới ba tháng tuổi việc điều trị sẽ khó khăn và không thể nói trước được điều gì. Việc bé có bị di chứng (não úng thủy, nghe kém…) sau khi bị bệnh viêm màng não mủ hay không cũng chưa thể biết được.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó gần hai tuần (ngày 5-11) bé Phát được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 tái khám trong tình trạng sức khỏe khá ổn định, bé lanh lợi, hay cười, phát triển khá tốt cả về vận động và tâm lý.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên