16/11/2014 20:58 GMT+7

Trung Quốc: Tấn công bằng dao bé 3 tuổi thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Lại vừa xảy ra một vụ đâm dao trẻ em tại Trung Quốc khiến một bé trai ba tuổi thiệt mạng và một bé gái chín tuổi bị thương nặng.

Học sinh ở một trường tại Bắc Kinh tham gia lớp học tự vệ chống dao đâm - Ảnh: AFP

Theo Tân Hoa xã, vụ tấn công xảy ra ở thành phố Bắc Hải thuộc tỉnh Quảng Tây. Nghi can là một phụ nữ 40 tuổi, có tiền sử mắc bệnh tâm thần. Bà ta cầm một chiếc dao làm bếp tấn công hai nạn nhân nhỏ tuổi. Cảnh sát đã bắt giữ nghi can.

Chính quyền Bắc Hải không công bố mối quan hệ giữa nghi can và hai nạn nhân. Đây là vụ tấn công trẻ em bằng dao thứ hai ở Quảng Tây. Hồi tháng 9, một người đàn ông đã đâm chết bốn học sinh khi đang đi đến trường. Toàn bộ các nạn nhân đều dưới 12 tuổi.

Sau đó cảnh sát phát hiện xác nghi can trên núi. Những vụ đâm dao nhắm vào trẻ em liên tục xảy ra tại Trung Quốc trong vài năm qua. Mới đây nhất hôm 3-11 một trẻ em thiệt mạng và một bị thương trong vụ tấn công ở tỉnh Giang Tô.

Điều tra cho thấy một số trường hợp hung thủ tấn công trẻ em do bất mãn với chính quyền nên sử dụng bạo  lực cực đoan. Một số khác là những người mắc bệnh tâm thần và không được điều trị đàng hoàng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên