21/12/2013 09:29 GMT+7

Bế tắc phân luồng học sinh sau THCS, THPT

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Hàng thập kỷ qua vẫn chưa có lời giải hữu hiệu cho bài toán phân luồng học sinh sau THCS, THPT, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết tại hội thảo phân luồng học sinh sau THCS và THPT do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 20-12.

Theo Bộ GD-ĐT, năm học 2011-2012, trong gần 23.000 học sinh tốt nghiệp THCS thì chỉ có gần 2% lựa chọn học trung cấp chuyên nghiệp (TCCN), trên 14% không tiếp tục đi học, còn lại đều vào học các trường THPT. Ở bậc THPT, có khoảng 46,5% học sinh tốt nghiệp THPT vào học ĐH-CĐ, trên 22% học TCCN. Đáng nói là hằng năm có hàng trăm ngàn học sinh trượt tốt nghiệp THPT và bỏ học giữa chừng nhưng không được định hướng học nghề.

Khảo sát của Bộ GD-ĐT cho thấy nhiều chương trình đào tạo TCCN nặng lý thuyết, chưa thật sự thiết thực, gắn với nhu cầu nhân lực, gắn với yêu cầu cụ thể của các doanh nghiệp... Sự liên kết giữa trường TCCN, trường nghề với cơ quan tuyển dụng lao động, doanh nghiệp lỏng lẻo khiến chất lượng đào tạo không đáp ứng nhu cầu, dẫn tới cơ hội việc làm cho người học ở mức thấp.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên