Chủ nhật, ngày 21 tháng 7 năm 2019

Bé gái 9 tháng chết sau khi tiêm vắcxin và uống thuốc nam

12/07/2019 11:40 GMT+7

TTO - Sau khi tiêm vắcxin ở trạm y tế xã, một bé gái ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An có biểu hiện sốt nhẹ, lên cơn co giật. Dù được đưa tới cơ sở y tế cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Sáng 12-7, ông Dương Đình Chỉnh - giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, Sở đã có báo cáo ban đầu gửi Bộ Y tế liên quan vụ một bé gái ở huyện Tân Kỳ tử vong sau khi tiêm vắcxin. 

Các phòng ban chuyên môn nghiệp vụ y Sở Y tế, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Nghệ An đã lập đoàn kiểm tra, yêu cầu ngành y tế huyện Tân Kỳ rà soát lại quy trình tiêm chủng, bảo quản vắcxin.

Theo báo cáo từ Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, khoảng 7h45 sáng 10-7, người nhà đưa bé Nguyễn Ngọc Khánh Băng (hơn 9 tháng tuổi) đến Trạm y tế xã Nghĩa Dũng để tiêm vắcxin ComBE Five mũi 2.

Sau tiêm, bé Băng được theo dõi khoảng 40 phút thấy không có diễn biến gì nên gia đình xin đưa bé về. Trong ngày, bé Băng vẫn bú, chơi và ngủ ngoan.

Khoảng 20h tối 10-9, bé Băng có dấu hiệu sốt nhẹ, gia đình đo nhiệt độ thì thấy sốt 38,5°C và đã cho bé uống thuốc nam, dán băng hạ nhiệt. Sau đó bé hạ nhiệt và ngủ đến sáng.

Khoảng 6h sáng 11-7, sau khi cho bé bú xong, mẹ cháu đi vệ sinh quay trở vào thì thấy bé tím tái, co giật. Gia đình tức tốc đưa bé đến Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ cấp cứu nhưng bé đã chết. 

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Băng.

Hà Nội có 10 trẻ vào viện sau tiêm vắc xin ComBE Five Hà Nội có 10 trẻ vào viện sau tiêm vắc xin ComBE Five

TTO - Khoảng 60 trẻ trong số gần 5.000 trẻ ở 14 quận huyện Hà Nội đã tiêm văcxin ComBE Five gặp phản ứng sau tiêm, 10 cháu trong số này đã phải vào Bệnh viện đa khoa Vân Đình, Hà Nội do sốt 38-39 độ.

DOÃN HÒA
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận