01/06/2016 14:19 GMT+7

Bé gái 5 tháng tuổi tử vong do bệnh não mô cầu

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Ngày 1-6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM cho biết bé gái V.H.N.Y, 5 tháng tuổi, ngụ ở Q.11 đã tử vong do nhiễm trùng huyết não mô cầu.

Cháu Y. nhập viện chiều 28-5 với những dấu hiệu ít bú, quấy ít, xuất hiện những đốm xuất huyết ở hai bên đùi, sốt cao, tím tái. Bệnh diễn tiến rất nhanh nên sau khoảng 8 giờ nhập viện, bé đã tử vong. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhi dương tính với vi khuẩn não mô cầu tuýp B.

Ngay khi nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh nhiệt Đới, Trung tâm Y tế dự phòng TP đã chỉ đạo và phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Q.11 nhanh chóng xuống nhà bệnh nhi, tiến hành những biện pháp xử lý và phòng chống dịch như phát thuốc, hướng dẫn gia đình khử khuẩn bằng Chloramin B; phát thuốc kháng sinh dự phòng cho người nhà, những người tiếp xúc với bệnh nhi và tư vấn người nhà tăng cường vệ sinh cá nhân, chủ động tiêm ngừa vắcxin phòng bệnh.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP, bệnh não mô cầu lây qua đường hô hấp do hít phải các giọt bắn của dịch tiết hô hấp có chứa mầm bệnh hoặc tiếp xúc trực tiếp dịch mũi họng của người bệnh, người mang trùng. Bệnh viêm não, màng não do não mô cầu týp B xuất hiện rải rác, ít gây dịch, tuy nhiên thường gây bệnh nặng ở trẻ em.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên