09/04/2014 05:40 GMT+7

Bé 2 tuổi hóc xương heo dài 2,5cm

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Bác sĩ Cao Minh Thức, trưởng khoa tai mũi họng Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM, cho biết sau cuộc hội chẩn giữa các khoa cấp cứu, hô hấp, tai mũi họng, sáng 8-4 các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã quyết định soi kiểm tra và gắp được một dị vật ở khí quản, cách thanh môn 3cm cho bệnh nhi L.H.P.L. (24 tháng tuổi, ở Dĩ An, Bình Dương).

Dị vật là miếng xương heo có nhiều chỗ sắc nhọn, dài 2,5 cm, chiều ngang chỗ dài nhất 1cm.

Mẹ bệnh nhi, chị T.T.T.T., 29 tuổi, kể trưa 3-4 bé L. được ăn cháo hầm từ xương ống. Trong lúc ăn bé bị ho, sặc, sau đó khó thở. Tối cùng ngày, gia đình đưa bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 khám. Bác sĩ cho bé L. nhập viện khoa hô hấp vì nghi ngờ có dị vật đường thở nhưng do khoa quá đông, bé L. phải nằm hành lang nên gia đình xin cho bé về và chuyển đến điều trị tại bệnh viện khác. Sau ba ngày điều trị tại bệnh viện này, bé L. vẫn không bớt nên gia đình lại xin chuyển về Bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị.

Bác sĩ Cao Minh Thức nhận xét đây là trường hợp khá hiếm gặp vì dị vật bị hóc khá to so với tuổi của bệnh nhi. Nếu lấy dị vật trễ hơn nữa, những chỗ sắc nhọn của dị vật có thể làm tổn thương khí quản bệnh nhi.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên