08/12/2015 08:30 GMT+7

​Bayer tham gia Hội nghị Đề kháng Kháng sinh trong viêm phổi

KD
KD

Cùng với nhiều đơn vị khác, Bayer đã tham gia tài trợ tổ chức Chương trình Đào tạo Y khoa liên tục về Đề kháng Kháng sinh trong điều trị viêm phổi.

Hưởng ứng tuần lễ “Nâng cao ý thức sử dụng thuốc kháng sinh toàn quốc” với chủ đề “Thuốc kháng sinh: Hãy sử dụng cẩn thận” của Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam vừa qua, cùng với nhiều đơn vị khác, Bayer đã tham gia tài trợ tổ chức Chương trình Đào tạo Y khoa liên tục về Đề kháng Kháng sinh trong điều trị viêm phổi.

Chương trình do Trường Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Hô hấp Việt Nam, hội Hô Hấp TP.Hồ Chí Minh và một số đơn vị tổ chức vào hai ngày 28-29 tháng 11 năm 2015. Chương trình đã thu hút hơn 800 cán bộ y tế toàn quốc.

Trong buổi khai mạc hội nghị, Ban tổ chức đã đề cập nhiều lần đến khẩu hiệu “Không hành động hôm nay, ngày mai không thuốc chữa” của WHO để nhấn mạnh tình trạng kháng thuốc tại Việt Nam. Sự kháng thuốc đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh; đây là hệ quả từ việc dùng kháng sinh quá mức trong ngành nông nghiệp, việc người dân tự mua dễ dàng ở các hiệu thuốc, sự lạm dụng thuốc kháng sinh trong điều trị. Do đó, cập nhật kiến thức về đề kháng kháng sinh trong điều trị viêm phổi là điều cần thiết hiện nay.

Toàn cảnh Hội nghị Đề kháng Kháng sinh trong viêm phổi

“Ở bệnh nhân viêm phổi, điều trị kháng sinh không đúng đắn và phù hợp sẽ dẫn đến nguy cơ xuất hiện những chủng vi khuẩn kháng thuốc, thậm chí kháng nhiều thuốc, ngày càng gia tăng. Hậu quả là làm tăng thất bại điều trị, tăng tỉ lệ tử vong và gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình và xã hội” - GS TS Ngô Quý Châu, Chủ tịch Hội Hô hấp Việt Nam, Phó Giám đốc Bệnh Viện Bạch Mai nhận định.

Trong khuôn khổ của chương trình đào tạo liên tục lần này, Bayer cũng tổ chức một hội thảo vệ tinh vào ngày 29 tháng 11 năm 2015. Hội thảo nhằm đem lại các thông tin cập nhật đến cho hơn 150 bác sĩ chuyên khoa và đa khoa. Hội thảo đã thảo luận về chiến lược chọn lựa kháng sinh ban đầu hợp lý điều trị viêm phổi cộng đồng nhập viện có hiệu lực và làm giảm nguy cơ kháng thuốc của vi khuẩn gây bệnh.

“Hiện nay, thách thức lớn đối với cộng đồng y khoa là sự đa dạng của các tác nhân gây bệnh viêm phổi cộng đồng và sự thay đổi độ nhạy cảm với các thuốc kháng sinh hiện có của các tác nhân này; đặc biệt là tỉ lệ kháng penicilines đường uống và macrolide đang gia tăng của S. pneumoniae, kháng ampicillin của H.influenzae. Vì vậy, sử dụng kháng sinh cần phải đúng đắn và phù hợp cho từng loại tác nhân gây bệnh”, PGS TS Trần Văn Ngọc, Chủ tịch Hội Hô hấp TP.Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Khoa Y - Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh cho biết.

Về Bayer HealthCare

Bayer là Tập đoàn toàn cầu với chuyên môn trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và nông nghiệp. Bayer HealthCare, một nhánh của Bayer AG với doanh thu hàng năm khoảng 20 tỷ euro (năm 2014), là một trong những công ty sáng tạo hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và các sản phẩm y tế, có trụ sở tại Leverkusen, Đức.

Bayer HealthCare hoạt động trên các lĩnh vực thuốc thú y, thuốc không kê toa, thiết bị y tế và dược phẩm. Mục tiêu của Bayer HealthCare là phát minh, phát triển, sản xuất và giới thiệu các sản phẩm nhằm cải thiện sức khỏe con người và động vật trên toàn cầu. Lực lượng lao động của Bayer HealthCare trên toàn thế giới là 60.700 nhân viên (31-12-2014) và hiện diện tại trên 100 quốc gia.
KD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên