27/02/2015 09:57 GMT+7

Sử dụng máy bay không người lái ở Paris, một nhà báo hầu tòa

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một trong ba nhà báo của đài Al-Jazeera bị bắt mới đây sẽ phải ra tòa vào tuần tới do cho máy bay không người lái bay ở thủ đô Paris của Pháp.

An ninh tại Paris đã được thắt chặt sau các vụ tấn công khủng bố hồi tháng trước - Ảnh: AFP

Dẫn nguồn tin tư pháp Paris, hãng AFP cho biết đây là người đã trực tiếp điều khiến chiếc máy bay không người lái ở công viên Bois de Boulogne, rìa phía tây Paris hôm 25-2. Hai nhà báo còn lại đã được thả. 

Danh tính các nhà báo không được công bố, nhưng họ được cho là 34, 52 và 68 tuổi.

Vụ việc diễn ra sau 2 đêm liền nhà chức trách phát hiện nhiều máy bay không người lái xuất hiện bí ẩn ở khu vực tháp Eiffel, đại sứ quán Mỹ và các địa điểm "nhạy cảm" khác ở Paris.

Tuy nhiên một phát ngôn viên của văn phòng công tố Paris cho biết việc bắt giữ các nhà báo "không có liên quan" tới những vụ việc trên.

Tại Pháp, người dân không được phép cho máy bay không người lái bay qua thủ đô Paris, và việc điều khiển máy bay không người lái mà không có giấy phép là bất hợp pháp. Người vi phạm có thể bị phạt tối đa 1 năm tù và bị phạt tiền 85.000 USD.

An ninh tại các địa điểm quan trọng ở Paris đã được thắt chặt sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố và bắt con tin tại tòa soạn tờ báo châm biếm Charlie Hebdo và một siêu thị ở Paris hồi tháng trước làm 20 người thiệt mạng, trong đó có 3 tay súng.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên