24/07/2011 17:11 GMT+7

"Bẫy chông" trên cầu Cái Răng và cầu Đầu Sấu

HỮU TRÃI
HỮU TRÃI

TTO - Hiện nay, ở hai hành lang cầu Đầu Sấu, phường An Bình, quận Ninh Kiều và cầu Cái Răng nối liền quận Ninh Kiều với quận Cái Răng, TP Cần Thơ trên quốc lộ 1 có nhiều tấm đan ximăng dựng đứng cọc sắt nhọn, chạy dài hàng chục mét gây trở ngại và có thể nguy hiểm cho người đi đường.

UxBwcOPo.jpgPhóng to
"Bẫy chông" trên cầu Đầu Sấu (TP Cần Thơ) - Ảnh chụp 15g ngày 24-7

Theo quan sát của chúng tôi, khoảng trống hành lang hai cây cầu trên được đơn vị thi công tận dụng làm mặt bằng để đúc các tấm bêtông phục vụ cho các hạng mục của công trình. Thế nhưng đơn vị thi công lại không gắn biển báo, rào chắn nên trở thành “bẫy” với người đi đường.

Ông Nguyễn Ngọc Nuôi - chủ tịch UBND phường An Bình, quận Ninh Kiều - cho biết đơn vị thi công trình này là Tổng công ty Xây dựng quốc gia Trung Quốc.

Không chỉ thi công không an toàn cho người đi trên cầu mà tại công trình đường dân sinh nối đoạn cầu Đầu Sấu với cầu Cái Răng phía bờ quận Ninh Kiều, việc thi công không đảm bảo môi trường trong thời gian dài. Mỗi khi xe lưu thông bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến sức khỏe và việc mua bán của bà con hai bên đường.

ITGtTd7P.jpgPhóng to
Người dân tập thể dục buổi chiều 23-7 phải “né” cọc sắt dày đặc trên cầu Cái Răng
oognNF02.jpg
Xe cẩu mang những tấm bêtông gắn đầy chông (trên cầu Cái Răng) đến nơi khác thi công - Ảnh chụp 15g ngày 24-7

Sau khi có công văn yêu cầu của UBND phường An Bình, ngày 4-7-2011 Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ đã có công văn đề nghị Ban quản lý dự án 2 (đơn vị chủ đầu tư) yêu cầu đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng quốc gia Trung Quốc phải có biện pháp đảm bảo, tránh ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông tại khu vực thi công đường dân sinh cầu Cái Răng. Tuy nhiên, vấn đề ô nhiễm môi trường đến nay vẫn không được khắc phục.

HỮU TRÃI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên