28/04/2012 19:09 GMT+7

Bầu Kiên buồn, bầu Hiển vui

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Trận derby giữa hai đội bóng thủ đô khép lại bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Hà Nội T&T hạ gục người anh em Hà Nội 3-1. Một trận thắng đầy thuyết phục của ứng cử viên ngôi vô địch mùa này.

TTO - Trận derby giữa hai đội bóng thủ đô khép lại bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Hà Nội T&T hạ gục người anh em Hà Nội 3-1. Một trận thắng đầy thuyết phục của ứng cử viên ngôi vô địch mùa này.

Phút 11, từ cú sút không quá căng và không thật mạnh của Timothy, thủ môn Hồng Sơn (Hà Nội T&T) bắt đón bóng hớ hênh bật ra, vô tình biếu không cho Công Vinh bàn mở tỉ số 1-0. Đó cũng là bàn thắng thứ bảy của tiền đạo này trong mùa bóng 2012.

Sau bàn thắng, trận đấu bùng lên sôi động với những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của đôi bên. Chỉ trong vòng chín phút (24 và 33), một mình Samson bỏ lỡ tới hai cơ hội gỡ hòa đáng tiếc. Đầu tiên là cú tỉa bóng đẹp mắt của Gonzalo giúp Samson đối mặt với thủ môn Đức Cường và kết thúc vọt xà ngang. Tiếp đó là cú tạt bóng ngang mặt thành như đặt để của Văn Quyết từ cánh phải vào trung lộ nhưng Samson lại không tận dụng được.

Chuyện phải đến rồi cũng đến vào phút 45+1: bật cao đón quả treo bóng bổng của đồng đội, Gonzalo hút theo ba hậu vệ và tất cả cùng đánh đầu hụt, từ ngoài lướt vào Samson cướp được bóng rồi xỉa bóng nhẹ vào góc lưới gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội T&T.

Hưng phấn với pha lập công, Samson chơi tỏa sáng hơn với những pha di chuyển rộng để kéo dãn hàng thủ Hà Nội. Một trong những lần di chuyển rộng như vậy cộng với khả năng đột phá đầy ngẫu hứng vào phút 62, Samson loại đến ba hậu vệ đội khách rồi tạt ngang vào giữa cho Văn Quyết lao đến đến bóng chuẩn xác, nâng tỉ số lên 2-1.

Bảy phút sau đó, lưới của Hà Nội lại rung lên lần nữa và kịch bản cũng không thay đổi: Samson đột phá như cơn lốc dọc cánh phải rồi tạt ngang vào giữa cho Gonzalo đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-1, kết thúc cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Gương mặt bầu Kiên lại méo xệch khi Hà Nội của ông khởi đầu khá đẹp mắt nhưng lại thua ngược nặng nề. Ông bầu Hiển của Hà Nội T&T vui như nở từng khúc ruột khi lần thứ nhì trong giải, Hà Nội T&T đều cho Hà Nội phơi áo và lần sau thì nặng hơn lần trước!

Kịch tính tại Nha Trang

Sau nửa giờ bị Khánh Hòa ép sân dữ dội và nhận ra rằng hàng tiền vệ mắc quá nhiều sai sót, HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải tung tiền vệ kỳ cựu Minh Phương vào sân (thay Quốc Anh) để xốc lại khu trung tuyến. Bị ép sân nhưng Đà Nẵng lại là đội bóng suýt có bàn thắng mở tỉ vào phút 7 khi Quốc Anh đột phát táo bạo dọc cánh phải và sút cực mạnh, thủ môn Văn Hạnh bất lực nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tấn công dữ dội, có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Khánh Hòa lại quá vụng về trong khâu dứt điểm. Việc phung phí bàn thắng quá nhiều đã khiến chủ nhà phải trả giá đắt vào phút 53: Minh Phương đá phạt góc, bóng bay vòng cung khiến thủ môn Văn Hạnh không thể lao ra cản phá, Merlo xuất hiện đúng lúc bằng cú bật cao hơn hậu vệ Lê Văn Phú đánh đầu đưa bóng bay thẳng vào mép dưới xà ngang mở tỉ số 1-0. Bàn thắng thứ 13 của Merlo ở mùa bóng năm nay.

Vận rủi lại đến với đội khách Đà Nẵng vào phút 62 khi trung vệ Timar bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ nhì. Không còn sự lựa chọn nào khác, HLV Lê Huỳnh Đức đành phải rút tiền vệ tấn công Thanh Hưng rời sân để thay bằng trung vệ Cao Cường để gia cố lại hàng thủ vừa bị mất người.

Và cũng từ phút này trở đi, HLV Lê Huỳnh Đức đưa ra quyết định táo bạo nhưng lại đầy tính hiệu quả: kéo Nicolas lùi thật thấp ở biên trái, rút tiền đạo Merlo về đá trung vệ để tận dụng chiều cao của cầu thủ này chống lại những quả lật bóng bổng của Khánh Hòa. Trên hàng tấn công, hai tiền vệ nhỏ con là Nguyên Sa và Hùng Sơn thay nhau đóng vai tiền đạo cắm để ghìm chân hai, ba hậu vệ đối phương.

Phút 81, đến lượt Khánh Hòa mất người hết sức vô duyên: một cú trả bóng về quá cẩu thả của trung vệ Văn Phong, Nguyên Sa (Đà Nẵng) lao theo và bị thủ môn Văn Hạnh cản ngã trong vòng cấm địa. Văn Hạnh bị thẻ đỏ còn Khánh Hòa phải nhận quả phạt đền.

Do hết quyền thay người nên HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải đưa trung vệ đội trưởng Văn Phong xuống làm thủ môn bất đắc dĩ! Minh Phương sút thành công quả phạt đền, đưa Đà Nẵng dẫn trước 2-0. Cuối trận, Adejala sút phạt trực tiếp đẹp mắt, rút ngắn khoảng cách còn 1-2 cho Khánh Hòa.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên