14/05/2018 09:26 GMT+7

Bầu Hiển: “Hành động xấu xí làm tổn thương Hà Nội FC”

Sĩ HUYÊN
Sĩ HUYÊN

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ sau sự cố xảy ra trên sân Pleiku tối 11-5 ở trận tứ kết Cúp quốc gia giữa chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai và đội Hà Nội FC, ông Đỗ Quang Hiển nhìn nhận hình ảnh xấu xí của một số thành viên đội Hà Nội FC đã làm tổn thương đội.

Bầu Hiển (bìa trái) nói rằng đội Hà Nội sẽ có xử lý nghiêm với những thành viên gây ra hình ảnh xấu xí trên sân Pleiku tối 11-5- Ảnh: ANH HOÀNG
Bầu Hiển (bìa trái) nói rằng đội Hà Nội FC sẽ có xử lý nghiêm với những thành viên gây ra hình ảnh xấu xí trên sân Pleiku tối 11-5- Ảnh: ANH HOÀNG

Bầu Hiển - nhà tài trợ chính của CLB bóng đá Hà Nội FC - nói hơn chục năm đầu tư vào bóng đá, ông luôn chủ trương lối chơi đẹp, trung thực, sòng phẳng, không cay cú ăn thua chỉ nhằm mục đích góp tay phát triển bóng đá nước nhà, đào tạo tài năng trẻ cống hiến cho các đội tuyển quốc gia, lôi kéo khán giả đến sân ngày một đông hơn.

Ông chia sẻ thật tiếc khi tối 11-5 vừa rồi chỉ vì một thoáng thiếu kiềm chế nên nhiều thành viên của Hà Nội FC để lại ấn tượng quá xấu về CLB tại Pleiku: “Tôi thật sự thất vọng với những hình ảnh tệ hại như vậy bởi nó làm thương tổn rất nhiều hình ảnh của CLB, của nhà tài trợ và cao hơn nữa là thương hiệu của cầu thủ và HLV. Công sức gầy dựng hình ảnh thương hiệu bao năm qua thoáng chốc bị phủ mờ đi”.

Bằng giọng nói nhẹ nhàng, ông Hiển cho rằng: “Tôi nghĩ trọng tài là con người. Trong một tích tắc phải đưa ra quyết định tức khắc để cuộc chơi tiếp diễn, khi ấy có thể quyết định là đúng và có thể chưa chuẩn xác. Cho nên không thể vin vào một vài sơ suất nào đó của trọng tài để phản ứng thái quá. Bóng đá thế giới cũng chứng kiến nhiều sai sót từ trọng tài”.

“Với trọng tài Ngô Duy Lân, tôi không có ý kiến gì về cách cầm còi của anh ấy. Đơn giản chỉ vì đúng - sai thế nào thì người xem đã nhìn thấy rõ. Điều mà tôi luôn mong muốn là trọng tài bóng đá VN phải luôn giữ được tâm thế, bản lĩnh, xử lý đúng người đúng tội và quan trọng là phải biết cách gạt bỏ mọi áp lực khi bước vào sân cỏ” - ông Hiển nói thêm.

Nói thêm về sự cố ở sân Pleiku, ông Hiển cho biết toàn đội đã nghiêm túc họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm ngay trước khi bay trở lại Hà Nội. HLV Chu Đình Nghiêm, cầu thủ Phạm Thành Lương, giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn đã nhận sai, đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ, ban tổ chức sân Pleiku và lãnh đạo CLB.

Ông Hiển phát biểu: “Họ đã nhận sai, đã kiểm điểm nghiêm túc và hứa hẹn sẽ thay đổi, chấn chỉnh để lấy lại niềm tin với người hâm mộ cũng như hình ảnh của giải. Từ giờ trở đi là lúc để tôi soát xét xem họ (cầu thủ, HLV, quan chức của CLB) có thực hiện nghiêm túc lời hứa ấy hay không? Chắc chắn sẽ có những hình phạt tương xứng nếu như hình ảnh xấu xí ấy tái diễn trong tương lai”.

Hôm nay 14-5, Ban kỷ luật đưa ra án phạt vụ việc trên sân Pleiku Hôm nay 14-5, Ban kỷ luật đưa ra án phạt vụ việc trên sân Pleiku

TTO - Dự kiến vào ngày 14-5, ban kỷ luật sẽ nhóm họp để đưa ra hình thức kỷ luật đối với các cá nhân sai phạm, cũng như án phạt đối với ban tổ chức sân Pleiku do chưa làm tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho trận đấu.

Sĩ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên