21/12/2013 16:33 GMT+7

Bắt xe chở 600kg lòng lợn thối có ghi chữ Nội Bài

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 21-12, Công an Hà Nội tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 3 địa phận xã Mai Lâm, huyện Đông Anh phát hiện một xe đông lạnh chở 600kg lòng, phèo phổi lợn đã bốc mùi hôi thối.

Trên xe tải đông lạnh biển kiểm soát 30M-0894 có 20 thùng xốp to được dán kín, bên ngoài bọc bao tải nhằm vận chuyển dễ dàng. Mặc dù chưa mở các thùng hàng nhưng mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Khi lô hàng được mở ra, bên sườn thùng xốp còn ghi chữ “Nội Bài”, bên phần nắp có dán tem KCS và có chữ tiếng Trung; bên trong toàn bộ là lòng, phèo phổi của lợn được ngâm trong thuốc bảo quản. Tổng số 20 thùng hàng nặng hơn 600kg.

Tài xế Hoàng Văn Thọ (26 tuổi, trú tại Xuân Trường, Nam Định) khai nhận số hàng trên của một người tên Hùng thuê lái xe vận chuyển với giá 2,8 triệu đồng.

Địa điểm nhận lô hàng này tại một kho hàng nằm kề bên sân bay Nội Bài. Lô hàng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ cũng như giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Cơ quan công an xác định số hàng này được vận chuyển về để đưa vào các nhà hàng, quán ăn cao cấp tại các khu đô thị.

Cơ quan công an cũng sẽ điều tra làm rõ nghi vấn số hàng này được tập kết tại kho bãi tại khu vực sân bay Nội Bài, được vận chuyển về Việt Nam qua đường hàng không hay không.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên