15/11/2014 14:21 GMT+7

Bắt thêm 18 nghi can trong vụ bê bối hối lộ của Petrobras

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Brazil đã đồng loạt đột kích và bắt thêm 18 người trong cuộc điều tra mở rộng bê bối nhận hối lộ từ tập đoàn dầu khí Petrobras của các chính trị gia và doanh nghiệp nước này.

Tập đoàn dầu khí Petrobras dính bê bối hối lộ - Ảnh: AFP

Reuters ngày 14-11 đưa tin có hơn 300 cảnh sát và 50 nhân viên thuế quan đã tham gia chiến dịch vây bắt trên khắp 5 tiểu bang và thủ đô Brasilia.

Trong 18 nghi can này có một cựu giám đốc điều hành và một cựu giám đốc kỹ thuật của tập đoàn Petroleo Brasileiro (Petrobras).

Cảnh sát đã lục soát các công ty lớn tại Brazil, bao gồm một số công ty xây dựng hàng đầu của quốc gia này và thu giữ nhiều tài liệu có liên quan.

Các nhà chức trách Mỹ hiện cũng đang tiến hành các điều tra xung quanh bê bối rửa tiền và tham nhũng của Petrobras.

Cảnh sát Brazil - như BBC đưa tin, cho biết đã chặn các khối tài sản trị giá hơn 270 triệu USD của 36 nghi can trong giai đoạn mới nhất của cuộc điều tra.

Những tháng vừa qua Brazil chấn động bởi một cựu quan chức tập đoàn dầu khí Petrobras tố cáo hơn 40 chính trị gia nước này nhận hối lộ trong vòng 10 năm qua.

Đồng thời vụ bê bối cũng gây áp lực lớn đối với Tổng thống Dilma Rousseff vừa tái đắc cử hồi tháng rồi. Bà Rousseff cam kết sẽ điều tra kỹ về bê bối này bởi bà là Chủ tịch hội đồng quản trị của Petrobras giai đoạn 2003 và 2010.

Petrobras là một trong những doanh nghiệp dầu lớn nhất thế giới. Xì-căng-đan mới khiến cho giá trị ròng của tập đoàn giảm 77% so với năm 2008.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên