27/01/2017 14:41 GMT+7

Bắt nhóm thuê 14 ôtô mang đi bán và cầm

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Ngày 27-1, Công an Trà Vinh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Mỹ Hằng (33 tuổi) và Thạch Văn Lành (44 tuổi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, vào khoảng đầu tháng 1-2017, phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Trà Vinh nhận được tin báo của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh về việc Hằng (ngụ P. 9, TP.Trà Vinh) thuê ôtô nhưng đến khi hết thời hạn hợp đồng thì không trả lại xe.

Ngay sau đó, các trinh sát hình sự PC45 Công an tỉnh nhanh chóng vào cuộc, làm rõ vụ việc. Qua xác minh được biết, Hằng là “cò đất” và có mối quan hệ thân thiết với Lành (ngụ xã Long Đức, TP Trà Vinh) là Công chứng viên, Trưởng văn phòng Công chứng Cộng sự Trà Vinh.

Khoảng đầu năm 2016, sau khi thuê được xe, Hằng nhờ Lành làm giả hợp đồng ủy quyền từ các chủ xe sang tên Hằng và những người thân rồi mang đi cầm, bán ở Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bạc Liêu để lấy tiền trả nợ.

Mỗi hợp đồng thành công, Hằng đều có chi tiền huê hồng cho Lành. Đến khi bị bắt, Hằng và Lành đã cấu kết thực hiện 14 hợp đồng ủy quyền sang tên mà chủ xe không hề hay biết. Cả hai chiếm đoạt 14 ôtô các loại của 12 bị hại ở các địa bàn huyện Càng Long, Châu Thành và thành phố Trà Vinh, với tổng số tiền trên 4 tỉ đồng.

Theo công an, những chủ xe mà Hằng dùng thủ đoạn lừa đảo nêu trên đều có mối quan hệ thân quen hoặc qua bạn bè giới thiệu.

Hiện cơ quan điều tra thu hồi được một số xe do Hằng và Lành chiếm đoạt. Đồng thời, ra lệnh bắt tạm giam Thạch Văn Lành và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Mỹ Hằng (vì đang trong thời gian mang thai) để tiếp tục mở rộng, điều tra vụ án.

Cũng theo công an tỉnh Trà Vinh, những ai là nạn nhân bị lừa mất xe và có liên quan đến vụ án thì có thể liên hệ với cơ quan công an để được giải quyết.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên