28/09/2011 06:51 GMT+7

Bắt một đối tượng "chạy" án

V.TR. - NGỌC HẬU
V.TR. - NGỌC HẬU

TT - Ngày 27-9, ông Võ Hoàng Nguyên, quyền viện trưởng Viện KSND huyện Cần Giuộc (Long An), cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Giuộc đang tạm giữ hình sự Lê Văn Phổ (43 tuổi, ngụ xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Phổ bị bắt khi đang nhận tiền của ông Đặng Ngọc Nguyễn (ở xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc) nói là để “chạy” án giảm tội cho vợ ông này là bà Phạm Thị Bé. Ông Phổ cũng là người tham gia cuộc nhậu trên phà ngày 20-8. Đây là vụ ăn nhậu khá ầm ĩ do có sự tham gia của hai lãnh đạo Viện KSND Cần Giuộc và xảy ra cái chết của một cô gái.

Theo hồ sơ, tháng 7-2010 bà Phạm Thị Bé mở quán nhậu tại nhà và nhận tiếp viên phục vụ. Ngày 6-12-2010 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An bắt quả tang hai tiếp viên có hành vi mua bán dâm. Ngày 18-3-2011 TAND huyện Cần Giuộc tuyên phạt Bé 3 năm tù về tội “chứa mại dâm”. Sau đó Bé kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin hưởng án treo.Ngày 18-7, TAND tỉnh Long An đưa vụ án ra xử phúc thẩm. Tại phiên tòa, đại diện Viện KSND tỉnh đề nghị xử phạt Bé từ 18-24 tháng tù. Sau đó tòa đã tuyên phạt Bé 2 năm tù.

Theo ông Nguyễn, từ ngày vợ ông bị bắt đến ngày xử phúc thẩm giảm án 1 năm, ông đã chung chi cho Lê Văn Phổ 14 lần với 480 triệu đồng để “chạy” án. Ngay sau khi bà Bé được giảm án, Phổ đã đến nhà ông Nguyễn nhận 160 triệu đồng và còn bày cách xin hoãn thi hành án, nhưng Công an huyện Cần Giuộc đã có thông báo bắt buộc Bé phải thi hành án từ ngày 26-9. Lúc này Phổ tiếp tục yêu cầu ông Nguyễn đưa thêm tiền để “ăn nhậu với mấy sếp”. Nghi ngờ Phổ lừa đảo, ông Nguyễn báo công an và bắt quả tang Phổ khi đang nhận tiền của ông.

Hôm qua, ông Lê Quang Hùng - phó chánh án TAND tỉnh Long An, cũng là chủ tọa phiên tòa phúc thẩm xử Phạm Thị Bé ngày 18-7 - cho biết việc tòa giảm án cho bị cáo Phạm Thị Bé là có cơ sở do có tình tiết mới và tình tiết giảm nhẹ. Đặc biệt bị cáo Bé bị bệnh ung thư tử cung (đã cắt bỏ), năng lực pháp luật hạn chế vì không biết chữ, có giấy xác nhận của địa phương là khó khăn... Ông Hùng khẳng định: “Tôi đưa ra bản án căn cứ qua hồ sơ tài liệu chứng cứ. Tôi không hề biết ông Phổ là ai. Còn dư luận cho rằng Phổ nhận tiền “chạy” án, nhận của ai, “chạy” ai thì tôi không biết”.

V.TR. - NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên